Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Độc đáo thứ rau dại mọc đầy bờ bụi nhưng có tới 6 công dụng với sức khỏe

Nước rau má là thức uống giải nhiệt ngày hè được nhiều người yêu thích. Không chỉ có công dụng giải nhiệt, nước rau má còn mang đến rất nhiều công dụng.

Giải độc, hạ sốt, chữa viêm họng

Trong nước rau má có chứa các dưỡng chất như beta-caroten, calcium, kẽm, sắt cùng các vitamin k, c, b1, b2. loại nước này thường được sử dụng để hỗ trợ giải độc, hạ sốt và tăng cường sức đề kháng cho người lớn cũng như trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, nước rau má cũng được dùng để chữa viêm amidan, viêm họng. bạn chỉ cần giã nhuyễn rau má, chắt nước, hòa vào nước ấm là có được loại nước uống bổ dưỡng giúp làm giảm ngứa và đau rát cổ họng.

Hỗ trợ giảm mụn nhọt, rôm sảy, ngứa ngáy

Vì có tính hàn, mát gan, giải nhiệt nên rau má giúp hỗ trợ giảm ngứa ngáy, rôm sảy, mụn nhọt,… Bạn có thể xay rau má hoặc giã nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị tổn thương.

Thanh nhiệt, làm đẹp da

Nếu bạn muốn thanh nhiệt cơ thể, giải tỏa cơn khát trong cái nóng ngày hè thì nước rau má là sự lựa chọn hợp lý. ngoài ra, rau má cũng có công dụng làm đẹp và dưỡng ẩm da hiệu quả.

Ảnh minh họa

Chữa lành vết thương, vết bỏng, làm mờ sẹo

Nước rau má có khả năng chữa lành vết thương và làm mờ sẹo. Nguyên nhân là bởi trong rau má có chứa triterpenoids, một hoạt chất giúp tăng cường chất chống oxy hóa, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch

Trong rau má có các thành phần hoạt chất làm giảm cholesterol giúp lưu thông máu dễ dàng trong cơ thể. Không chỉ vậy, rau má còn hạn chế các tác nhân có thể gây xơ vữa động mạch, phù hợp với người béo phì, thừa cân hoặc mắc bệnh liên quan đến tim mạch.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Ngày hè nắng nóng càng khiến tâm trạng dễ bị stress hơn. Nếu để stress kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn.

Để giảm căng thẳng, mệt mỏi bạn có thể uống nước rau má mỗi ngày. trong rau má có hoạt chất triterpenoid rất tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất của người sử dụng.

Bạn có thể uống nước rau má trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon, sâu giấc.

Ngoài các công dụng trên, nước rau má còn hỗ trợ táo bón, tiêu chảy; giải độc thực phẩm, giảm buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu,…

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/doc-dao-thu-rau-dai-moc-day-bo-bui-nhung-co-toi-6-cong-dung-voi-suc-khoe-search/?id=288126

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/doc-dao-thu-rau-dai-moc-day-bo-bui-nhung-co-toi-6-cong-dung-voi-suc-khoe/20221114040543819)

Tin cùng nội dung

  • Bạn đã quá nuông chiều bản thân suốt mấy ngày tết? Hãy giúp phục hồi sức khỏe cho cơ thể bằng một số cách giải độc đơn giản và nhanh chóng dưới đây:
  • Nhiều người giải độc cơ thể bằng cách uống nhiều nước, ăn thật nhiều trái cây, rau xanh, xông hơi... Tuy nhiên, thải độc không đúng cách sẽ làm hại cơ thể.
  • Theo Y học cổ truyền, xuyên tâm liên có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết, tiêu thũng chỉ thống.
  • Kim ngân có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết chỉ lỵ. Dùng cho các trường hợp nhiễm khuẩn, virut gây bệnh cấp tính sốt nóng, viêm khí phế quản, đau rát họng,
  • Khi trẻ bị sốt, các bà mẹ sẽ nghĩ ngay đến việc lau mát để giảm nhiệt độ, nhưng không phải ai cũng biết lau mát đúng cách.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY