12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Độc tố tích tụ trong cơ thể vượt quá mức, bạn sẽ gặp phải 9 vấn đề sức khỏe sau

Thành phố lớn ngày càng ô nhiễm, chất độc có mặt ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta, có thể là trong không khí chúng ta hít thở, nguồn nước hoặc thậm chí là thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày.

Ngay cả chiếc điện thoại bạn vẫn hay cầm trên tay cũng chứa đầy vi khuẩn có thể gây bệnh cho bạn. Mỗi ngày, nếu không cẩn thận thì bạn đang nạp độc tố vào cơ thể mà không biết, khi nó đạt đến mức độ nào đó, sức khỏe sẽ suy yếu, khả năng mắc bệnh nặng rất cao.

Theo Brightside, để biết được cơ thể đang ở mức độ nào, dưới đây là các triệu chứng cho thấy tình trạng quá tải độc tố trong cơ thể bạn:

1. Táo bón thường xuyên

Thực phẩm từ rau củ đến trái cây đều chứa rất nhiều hóa chất, do vậy nếu bạn không lựa chọn kỹ hoặc rửa sạch thì lúc ăn chất độc như chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu nhân tạo sẽ theo đó đi vào cơ thể.

Ruột được giao nhiệm vụ tiêu hóa cũng phải tiếp xúc với các chất độc này. Độc tố tích tụ lâu ngày có thể dẫn đến đau dạ dày và táo bón.

Hãy tìm những thực phẩm hữu cơ organic bảo đảm vệ sinh thực phẩm và không thuốc trừ sâu, chất bảo quản. Hạn chế uống rượu bia, thay vào đó hãy uống nhiều nước hoặc trà xanh, nước vối để đào thải độc tố ra ngoài.

2. Trí nhớ kém, khó tập trung

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, đầu óc quay cuồng và không thể tập trung ngay cả vào buổi sáng sau khi ngủ đủ, thì các chất độc hại có thể đang gây rối trong cơ thể bạn.

Những độc tố này gây ra một loạt các phản ứng làm mất tác dụng của vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động.

3. Cơ thể có mùi khó chịu

Bạn đã tắm buổi sáng, dùng lăn khử mùi, nhưng vẫn cảm thấy mùi cơ thể khó chịu.

Nguyên nhân có thể là do những độc tố tích tụ trong cơ thể, khi chúng được tiêu hóa, sẽ tạo ra khí và mùi thoát ra khỏi lỗ chân lông của bạn tạo ra mùi hôi cơ thể khó chịu dù cho bạn có tắm rửa sạch sẽ.

4. Đau khớp, nhức cơ bắp

Nếu bạn thường xuyên tập thể dục nhưng vẫn gặp tình trạng đau khớp, nhức cơ thì có lẽ do độc tố tích tụ trong thể.

Đau nhức có thể do viêm ở bên trong cơ thể, vì vậy không còn cách nào khác để chống viêm ngoài việc đẩy chất độc ra khỏi cơ thể, vì thuốc kháng sinh có thể cũng không tác dụng khi độc tố quá nhiều.

5. Da nổi mụn, thâm nám

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể và dễ bị nhiễm khuẩn nhất. Ngoài ra, các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng và kem dưỡng da mà chúng ta sử dụng có thể chứa các hóa chất độc hại nếu là sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất sứ.

Tiếp xúc với rất nhiều hóa chất độc hại có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm.

6. Mất ngủ triền miên

Một mặt, cơ thể khi tích tụ quá nhiều độc tố sẽ khiến bạn cảm thấy kiệt sức và mặt khác, nó sẽ phá hỏng giấc ngủ của bạn.

Một lượng lớn chất độc trong cơ thể có thể khiến nồng độ hormone cortisol kiểm soát giấc ngủ bị suy giảm, khiến bạn khó ngủ, trằn trọc mỗi đêm.

Mất ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, do vậy để cải thiện giấc ngủ hãy nghĩ đến việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

7. Tăng cân chóng mặt

Bạn tập thể dục đều đặn nhưng tăng cân, chừng tỏ có điều gì đó không ổn về hormone.

Các độc tố làm ảnh hưởng đến hoạt động của hormone, bao gồm cả những hormone chịu trách nhiệm duy trì cân nặng. Hãy xem xét lại chế độ ăn uống thay vì chỉ luyện tập không.

8. Hôi miệng

Hôi miệng thường là triệu chứng của các vấn đề tiêu hóa. Nó xảy ra khi hệ thống tiêu hóa gặp phải những độc tố bạn nạp vào cơ thể. Tương tự như việc cơ thể có mùi hôi thì hơi thở của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

9. Tóc rụng

Rụng tóc không phải là triệu chứng quá tải chất độc gây ra. Hiện tượng này là do cơ thể tích tụ chất độc hại hơn như asen, chì và thallium (tìm thấy trong khói thuốc lá) , nhưng nếu quá nhiều có thể gây ngộ độc thậm chí có thể gây chết người.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/doc-to-tich-tu-trong-co-the-vuot-qua-muc-ban-se-gap-phai-9-van-de-suc-khoe-sau-27128/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY