Tình yêu và giới tính hôm nay

Dọn nhà cuối năm tuyệt đối không được phạm những điều này kẻo “quét” lộc ra khỏi cổng

Sắp đến dịp cuối năm, mọi gia đình đều tất bật với việc dọn dẹp nhà cửa, tuy nhiên cũng cần tránh đụng vào những cấm kỵ dưới đây kẻo “xua đuổi” thần tài, gặp khó khăn cả năm.

Khu vực bàn thờ

Tại khu vực này, cần lưu ý thay bằng dùng giẻ lau, có thể dùng khăn giấy ướt lau sạch bụi bặm trên bàn thờ và các bức tượng hay di ảnh đặt để thờ cúng. Ngoài ra, ảnh hoặc tượng trên bàn thờ cũng nên hạn chế di chuyển. Riêng công việc tỉa chân nhang cuối năm, gia chủ có thể đốt hết phần chân nhang của năm cũ khi cúng vào ngày 30 tháng Chạp.

Phần dọn bát hương cũng rất quan trọng, ngày nay đa phần mọi người đều rút chân hương rồi cầm bát hương đổ hết tro ra ngoài, theo người xưa như vậy rất dễ gây “tán tài”, vì vậy người ta dùng chiếc thìa nhỏ xúc từng thìa đổ ra ngoài rồi mới rửa sạch bát hương đặt sang một bên.

Khi bát hương khô ráo, nếu là bát hương thờ thần Phật thì dùng bảy tờ tiền vàng, bát hương của tổ tiên thì dùng ba tờ tiền vàng đốt hơ quanh, cháy một nửa thì bỏ vào trong, đợi tiền vàng cháy hết thì đổ tro vào một lần, như vậy gọi là “ra nhỏ vào lớn”, ý là “tiền ra nhỏ giọt, tiền vào như thác đổ”, nếu lúc đầu đổ ra hết sau đó múc từng ít một vào thì gọi là “vào nhỏ ra lớn”, tức “tiền ra thì nhiều mà tiền vào thì ít”.

Phòng khách

Khi dọn dẹp phòng khách bạn nên lưu ý tới những khu vực như sảnh vào cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ… những nơi đón, tiễn khách cần đặt để những chậu cây cảnh, bonsai đẹp, hợp phong thủy hoặc các bức tượng trang trí, tranh ảnh, câu đối, treo đèn lồng vừa tăng phần sinh động, vừa tạo sinh khí trong nhà trong dịp Tết đến xuân về.

Ngoài ra, những vật sắc nhọn, quá góc cạnh như đèn trang trí nhiều góc cạnh, tiêu bản động vật có hình thù kì quái, rùng rợn cũng nên hạn chế trưng bày trong phòng khách dịp năm mới.

Phòng ngủ

Các bạn chú ý nếu trong năm cũ, vận khí của bạn khá tốt thì bạn chỉ nên lau dọn giường ngủ sạch sẽ, tuyệt đối không xê dịch giường nhất là đầu giường. Ngược lại nếu năm cũ đã qua, vận khí của bạn xấu không thuận lợi, để đón chào một năm mới tốt đẹp hơn, bạn có thể nhấc cả đầu giường ra, lau dọn thật sạch sẽ rồi lại kê vào như cũ.

Thường các gia đình hay để két ở trong phòng ngủ và cũng hay quên không bao sái lau két sắt điều này ảnh hưởng không tốt đến tài khí. Theo thuyết cổ nơi nào chứa nhiều tiền đồng, nhiều hơi kim loại là nơi Thần Tài ngự ngủ về đêm nên các bạn chỉ được lau dọn két tầm chiều muộn trước 20h ( không lau dọn két ban ngày).

Phòng làm việc

Trước Tết, bạn nên dành thời gian dọn dẹp, di chuyển vật dụng, sách vở, thiết bị văn phòng sao cho gọn gàng, sạch sẽ nhất. Đặc biệt, bàn làm việc nên cố gắng kê ở gần cửa sổ, nơi có thể nhìn ra không gian phía ngoài thoáng đãng. Đặt ở vị trí này sẽ giúp công danh sự nghiệp của gia chủ sáng sủa, thăng tiến bừng bừng.

Ngoài ra, bạn nên treo thêm tranh ảnh có nội dung tích cực và các cây cảnh để bàn mang ý nghĩa cát tường để giúp gia chủ thực sự thoải mái, giảm tải stress khi làm việc.

Phòng bếp

Để nhà bếp trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và chuẩn phong thủy, trước tiên, gia chủ nên lưu ý không treo các vật dụng sắc nhọn trên tường như dao, kéo, bào...

Những vật dụng này vô hình trung trở thành những sát khí, khiến vận khí trong nhà xấu đi, các thành viên dễ nảy sinh cãi cọ, mâu thuẫn. Những vật dụng mang tính trang trí như hộp khăn giấy, giá để rượu, khay trà… là ưu tiên hàng đầu để làm đẹp không gian phòng bếp dịp năm mới. Chúng ta có thể bày những chùm tỏi, chùm ớt trong phòng bếp.

Vị trí đặt cây xanh trong nhà

Cây xanh nên đặt ở phía Đông, Đông Nam của ngôi nhà hay văn phòng, cây sẽ giúp nghề nghiệp của bạn thăng tiến, tăng tuổi thọ người trong nhà. Một số loại cây được xem là cây tài lộc phong thủy như: ngọc bích có lá giống viên đá cẩm thạch, hoa cúc, mẫu đơn, hay các loại cây lọc khí như lưỡi hổ, thường xuân,…

Tuyệt đối tránh trồng các loại cây có gai nhọn trong nhà mà chỉ nên trồng bên ngoài như xương rồng, tạo nên dòng năng lượng độc hại có thể gây bệnh tật hay bất hạnh cho gia chủ.

Không treo tranh bừa bãi

Những bức tranh được treo trong ngày Tết thường là tranh mang ý nghĩa tốt đẹp, may mắn như tranh đàn lợn, đàn gà, tranh cậu bé… tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Người ta kiêng không treo những tranh “xui” như tranh đánh ghen hay đi kiện.

My An

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/don-nha-cuoi-nam-tuyet-doi-khong-duoc-pham-nhung-dieu-nay-keo-quet-loc-ra-khoi-cong-28573/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY