Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Độn thái dương làm đẹp, quý ông vào viện cấp cứu

- Người đàn ông 33 tuổi đến một spa tại Hà Nội để thực hiện độn thái dương giúp trẻ trung nhưng khi đang phẫu thuật, máu chảy ồ ạt, phải vào viện cấp cứu.

BS hút dịch để lấy máu tụ cho bệnh nhân

BS Minh nhấn mạnh, phẫu thuật đặt chất liệu tại vùng thái dương không phải là phẫu thuật khó, tuy nhiên đây là vùng có rất nhiều mạch máu từ động mạch thái dương nông và tĩnh mạch thái dương nông cấp máu cho toàn bộ vùng da đầu, nên khi phẫu thuật bóc tách tạo khoang đặt chất liệu tại vùng này rất dễ phạm vào các mạch máu gây chảy máu ồ ạt.

Do vậy, người phẫu thuật phải nắm được giải phẫu của mạch máu và các lớp của vùng da đầu để tránh cắt phải các mạch máu lớn, cũng như đặt chất liệu vào đúng lớp giữa các các cân để có hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Ngoài ra, vùng thái dương có các chân tóc nên khi phẫu thuật phải đảm bảo khâu vô trùng để tránh áp xe khoang đặt túi.

Để tránh những biến chứng đáng tiếc, BS Mình khuyến cáo người dân chỉ nên thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại các địa chỉ uy tín được cấp phép hoặc các bệnh viện công lập có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Thúy Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/don-thai-duong-lam-dep-quy-ong-vao-vien-cap-cuu-616004.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY