Kinh tế xã hội hôm nay

Đồng bào vùng cao Quảng Trị góp nông sản gửi vào TP.HCM

MangYTe - Người dân, bà con đồng bào xã Thuận (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã cùng nhau quyên góp nông sản để gửi vào TP.HCM nhằm chia sẻ với người dân địa phương này trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp.

Trao đổi với PV, chị Lê Thị Thu Diệu, người khởi xướng hoạt động này cho biết: "Qua theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhận thấy tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đang hết sức phức tạp, do đó tôi và bà con nơi đây muốn góp 1 phần công sức nhỏ nhoi của mình thông qua hoạt động quyên góp nông sản nhằm chia sẻ những khó khăn, động viên với người dân nơi tâm dịch."

Người dân, đồng bào vùng cao huyện Hướng Hóa quyên góp nông sản.

Từ sáng sớm, chị Hồ Thị Nhoa (thôn Thuận Trung 4, xã Thuận, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cùng chị em phụ nữ trong thôn ra vườn rau sau nhà, chọn hái những những trái bầu, trái bí. Được 5 trái, chị Nhoa cho vào túi, chở ra điểm tập kết thôn để gửi vào TP.HCM ủng hộ bà con đang gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

"Theo dõi báo đài, tôi biết ở TP.HCM dịch bệnh đang phức tạp, nhiều nơi bị phong tỏa nên thiếu nguồn thực phẩm. Hôm qua, nghe mấy chị em tập kết hàng hóa bà con ủng hộ nên hôm nay dậy sớm hái củ quả gửi vào cho bà con trong đó. Tiền bạc chúng tôi không có nhưng rau xanh, củ quả thì sẵn ở vườn nhà", chị Nhoa cho biết.

Không riêng gì chị Nhoa, biết tin có phong trào đóng góp hoa quả, gửi vào TP.HCM, nhiều bà con xã Thuận đều mong muốn góp rau xanh gửi cho người dân vùng giãn cách xã hội. Họ mang nông sản "cây nhà lá vườn" từ mớ rau xanh, buồng chuối, quả mướp, trứng, gạo đến góp.

Những quả bầu, quả bí, các loại rau củ sẽ được gửi vào TP.HCM như một sự động viên, sẻ chia với những khó khăn của người dân nơi tâm dịch.

Trao đổi với PV, ông Hồ A Dung, Chủ tịch UBND xã Thuận cho biết, trước đó, trong thời điểm xảy ra lụt bão trên địa bàn, các đoàn thiện nguyện của các tỉnh bạn đã hỗ trợ rất nhiều cho địa phương. Với tinh thần tương thân tương ái, cùng chung tay giúp đỡ nhau trong giai đoạn khó khăn, khi người dân TP.HCM cần thì mình đứng ra cùng bà con nơi đây góp 1 phần nào đó để chia sẻ, động viên tinh thần thành phố mang tên Bác sớm chiến thắng dịch COVID-19".

Được biết, số nông sản do bà con quyên góp, ủng hộ sẽ được gửi đến tỉnh đoàn quảng trị để kết nối, trao cho người dân thông qua hội chữ thập đỏ tp.hcm.

Hoàng Dũng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/dong-bao-vung-cao-quang-tri-gop-nong-san-gui-vao-tphcm-20210712184827648.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY