Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ðoàn thầy thuốc Hoa Kỳ khám, chữa bệnh cho người dân Cần Thơ

(MangYTe) - Ngày 19-7, tại Trường Tiểu học Trần Hoàng Na, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ phối hợp đoàn Good Samaritan Medical Dental Ministry (GSMDM) Hoa Kỳ, Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân.

(ct) - ngày 19-7, tại trường tiểu học trần hoàng na, hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tp cần thơ phối hợp đoàn good samaritan medical dental ministry (gsmdm) hoa kỳ, hội chữ thập đỏ, trung tâm y tế quận ninh kiều đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân.

Các bác sĩ Hoa Kỳ và gốc Việt khám bệnh cho người dân.

Ðoàn đã khám cho khoảng 160 người dân. Người dân được các bác sĩ khám, tư vấn, xét nghiệm, cấp thuốc miễn phí. Ngoài ra, đoàn cũng khám mắt, tặng kính; khám, nhổ răng và điều trị bệnh răng miệng... PGS.BS Ðào Ðoàn Viên, Trưởng đoàn GSMDM, cho biết: Ðoàn với 74 người, gồm bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên, sinh viên tình nguyện... đến Cần Thơ khám bệnh cho người dân. Với những trường hợp cần chụp X-Quang, CT Scan, MRI..., đoàn chuyển người dân đến các bệnh viện thực hiện chụp và điều trị. Toàn bộ chi phí do đoàn hỗ trợ.

Trước đó, ngày 17-7, đoàn GSMDM đã khám cho 205 người dân ở quận Bình Thủy. Trong đó, có 4 ca chụp X-Quang, 1 ca MRI, 2 ca CT Scan. Ngoài ra, có 1 ca chuyển Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ phẫu thuật ngoại thần kinh. Ngày 18-7, đoàn khám bệnh, cấp thuốc cho gần 200 người dân tại huyện Phong Ðiền.

Ngày 20-7, đoàn khám tại huyện Vĩnh Thạnh; ngày 21-7 tại huyện Cờ Ðỏ; ngày 24 và 25-7 tại huyện Thới Lai, 26-7 tại quận Ô Môn, ngày 27-7 tại quận Thốt Nốt và 28-7 tại quận Ninh Kiều. Mỗi quận, huyện dự kiến mời 160 người dân.

Bà Phạm Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ, cho biết: Các bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn rất nhiệt tình. Ðiểm khác biệt là nếu người dân cần chụp, xét nghiệm chuyên sâu, đoàn sẽ chuyển lên các bệnh viện như Bệnh viện Ða khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ (xét nghiệm, chụp...); Bệnh viện Ða khoa thành phố, Bệnh viện Ða khoa Trung ương Cần Thơ để bệnh nhân được phẫu thuật, điều trị.

Tin, ảnh: H.HOA

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/-oan-thay-thuoc-hoa-ky-kham-chua-benh-cho-nguoi-dan-can-tho-a162120.html)

Tin cùng nội dung

  • Lá lốt không chỉ được dùng làm thực phẩm hàng ngày mà còn có thể dùng làm Thu*c chữa bệnh rất tốt.
  • Đây là yêu cầu được Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong thực hiện chính sách BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù
  • Nhiều người làm việc tại các công sở, tìm đến nhà ông lang Vương Văn Quả, nhờ bốc Thuốc chữa bệnh đau lưng, chứng bệnh mà hầu như người làm công việc văn phòng nào cũng gặp phải.
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY