Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Động đất mạnh 4,1 độ Richter tại huyện miền núi Nghệ An

Một một trận động đất có độ lớn 4,1 độ Richter xảy ra tại huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An). Tuy nhiên, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km, không gây rủi ro thiên tai.

Cụ thể, vào chiều 27/12, viện vật lý địa cầu, viện hàn lâm khoa học và công nghệ việt nam đã có thông báo một trận động đất có độ lớn 4.1.

Theo đơn vị này thông tin, vào hồi 7h36’ 45 giây (giờ gmt) tức 14h36’ 45 giây (giờ hà nội) một trận động đất có độ lớn 4.1 xảy ra tại vị trí có tọa độ (19.072 độ vĩ bắc, 104.594 độ kinh đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Động đất xảy ra tại khu vực huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

“trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - viện vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này...”, thông báo của viện vật lý địa cầu việt nam.

Trong khi đó, anh mạc văn nguyên, một người dân ở thị trấn thạch giám, huyện tương dương, nghệ an cho biết, nhiều người dân ở đây cảm nhận rung lắc từ vụ động đất xảy ra vào chiều cùng ngày.

“Chúng tôi có cảm nhận được một số rung lắc nhẹ; một số trụ sở công quyền phát hiện có rung lắc và không ảnh hưởng gì tới động đất”, anh Nguyên cho biết.

Hiện các cơ quan chuyên môn vẫn đang theo dõi sát vụ động đất nói trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/dong-dat-manh-41-do-richter-tai-huyen-mien-nui-nghe-an-5706071.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY