Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đồng hồ thông minh phát hiện sớm triệu chứng COVID-19

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Trường Y Icahn ở Mount Sinai đã tìm thấy bằng chứng cho thấy, đồng hồ thông minh có thể phát hiện các triệu chứng COVID-19 trước khi người đeo nó nhận ra rằng họ bị nhiễm bệnh.
Sự thay đổi nhịp tim ghi lại được từ đồng hồ thông minh sẽ giúp cảnh báo viêm nhiễm, trong đó có COVID-19. Sự thay đổi nhịp tim ghi lại được từ đồng hồ thông minh sẽ giúp cảnh báo viêm nhiễm, trong đó có COVID-19.

Trong thử nghiệm tại mount sinai, các tình nguyện viên được yêu cầu đeo đồng hồ thông minh toàn thời gian và cài đặt một ứng dụng đồng hồ đặc biệt tìm kiếm những thay đổi liên tục trong nhịp tim của họ. các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những chiếc đồng hồ có thể xác định 2/3 số người bị nhiễm bệnh trung bình 7 ngày trước khi các tình nguyện viên nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào.

cbs news gần đây đã xem xét kết quả của nhóm nghiên cứu tại mount sinai và kết quả của một nghiên cứu khác tại đại học stanford, cũng như các công ty khác đang điều tra xem liệu đồng hồ thông minh của họ có thể hoạt động tương tự hay không.

Họ nhận thấy rằng, phần lớn câu trả lời là có, đồng hồ thông minh rất có thể phát hiện nhiễm covid-19 một tuần trước khi bắt đầu các triệu chứng.

Họ lưu ý thêm rằng, các kỹ sư có thể tạo ứng dụng cho đồng hồ thông minh để cảnh báo người dùng, sau đó họ có thể tự cách ly cho đến khi được kiểm tra.

Và, họ lưu ý thêm, việc phát hiện sớm khả năng nhiễm covid-19 rất có thể làm chậm sự lây lan của đại dịch hiện tại và những đại dịch có thể xảy ra trong tương lai.

Một ngày thêm hơn 1.100 người cách ly, tin 'đặc biệt' về 5 ca mắc COVID-19

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 21.994 người, tăng hơn 1.100 người so với một ngày trước đó. tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 cũng thông báo có thêm 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Người phụ nữ xinh đẹp lấy chồng rồi không thể làm vợ vì 'lỗi lớn' của tạo hóa

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân nữ này mắc hội chứng bất sản ống Muller (hay còn gọi là hội chứng Mayer – Rokitansky- Kuster – Hauser). Đây là dị tật không có *m đ*o bẩm sinh, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý, chất lượng sống của người bệnh.

Hà Thu ​

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dong-ho-thong-minh-phat-hien-som-trieu-chung-covid19-1785191.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Phản ứng phản vệ có thể nguy hểm đến tính mạng. Đưa đi nới cấp cứu gần nhất khi bị phản ứng phản vệ.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY