Khoa học hôm nay

Đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất tàu Titanic được bán với giá kỷ lục

Một chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng của ông John Jacob Astor, hành khách giàu nhất trên con tàu định mệnh Titanic vừa được bán với giá kỷ lục 1,175 triệu bảng Anh (gần 1,5 triệu USD).

Tỷ phú John Jacob Astor là một trong 1.500 người đã thiệt mạng khi tàu Titanic đâm vào tảng băng trôi và bị chìm vào ngày 15/4/1912.

Chiếc đồng hồ bỏ túi Waltham bằng vàng 14 cara có khắc các chữ cái JJA, đã được tìm thấy cùng thi thể của ông Astor vài ngày sau khi xảy ra vụ chìm tàu.

Nhà đấu giá Henry Aldridge & Son ở thị trấn Devizes thuộc hạt Wiltshire, xứ England, đã bán chiếc đồng hồ trên cho một nhà sưu tập tư nhân ở Mỹ với số tiền cao nhất từ trước đến nay đối với các kỷ vật liên quan con tàu Titanic.

Hình ảnh tỷ phú john jacob astor và chiếc đồng hồ vàng.

Bên cạnh chiếc đồng hồ, người ta còn tìm thấy nhẫn kim cương, khuy măng sét làm bằng vàng, kim cương bên cạnh ông Astor. Tại thời điểm gặp nạn, ông được xác định sở hữu khối tài sản ròng khoảng 87 triệu USD tương đương hàng tỉ USD so với tỉ giá hiện tại.

Câu chuyện về ông John Jacob Astor thời điểm đó đã gây xúc động trong dư luận. Khi ra đi, ông đang 47 tuổi và đã nhường chỗ trên xuồng cứu sinh cho người vợ đang mang thai.

Thay vì vội vàng chen chúc lên xuồng cứu sinh khác, doanh nhân này đã chấp nhận số phận, bình thản đứng hút thuốc và trò chuyện với một hành khách khác trên tàu trong những giây phút cuối cùng khi tàu đang chìm.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/dong-ho-vang-cua-hanh-khach-giau-nhat-tau-titanic-duoc-ban-voi-gia-ky-luc-192240428154701959.htm

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/dong-ho-vang-cua-hanh-khach-giau-nhat-tau-titanic-duoc-ban-voi-gia-ky-luc/20240520023916376)

Tin cùng nội dung

  • Tùy vào vóc dáng cơ thể, dù là dáng barbie, thân hình quả táo (ngực lớn), quả lê (hông to) hay cây sậy, bạn đều có thể chọn kiểu tập luyện phù hợp.
  • Trong một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh cho thấy, đồng hồ sinh học ở người chịu trách nhiệm vận hành quá trình sinh học như nhiệt độ cơ thể...
  • Uống cà phê hay trà trước khi đi ngủ có thể dẫn tới việc mất ngủ nhưng ít người biết rằng đó là do chất caffein trong cà phê và trà có thể làm chậm lại đồng hồ sinh học trong cơ thể con người, khiến não bộ tỉnh táo lâu hơn (trung bình k...
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Các nhà nghiên cứu của Trường đại học Uppsala (Thụy Điển) và Viện Y học Karolinska khẳng định, không ngủ 1 đêm có thể làm thay đổi gen kiểm soát đồng hồ sinh học của chúng ta.
  • Trúng số thành đại gia nhưng lại trở về với “cái máng lợn” là thảm cảnh của nhiều người sau khi có cục tiền rơi trúng mà không phải mất công sức kiếm về.
  • Tùy thuộc vào diện tích và tính năng sử dụng của căn phòng mà bạn chọn mẫu đồng hồ treo tường phù hợp để trang trí khiến căn nhà của mình trở nên lung linh hơn.
  • Một nhóm nhà khoa học đã sáng chế ra một thiết bị giúp người ta có thể kiểm soát được việc ăn uống vô độ dẫn đến béo phì.
  • Ông ngoại định sáng sớm mai sẽ đáp tàu hỏa về quê chơi. Lo chậm giờ nên bảo đứa cháu đi mượn một chiếc đồng hồ báo thức.
  • Ở xứ này, đất tính bằng hecta, tiền thì chỉ nhắc đến tiền tỷ, là chuyện thường ngày ở huyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY