12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Động tác kéo giãn cổ tay để chống đẩy và plank ít đau hơn

Động tác kéo giãn, duỗi cẳng tay và cổ tay này sẽ giúp ngăn ngừa đau và căng cơ khi thực hiện plank và chống đẩy.

Bạn đã bao giờ phải cắt giảm thời gian plank hoặc bỏ qua một hiệp chống đẩy vì đau cổ tay chưa? Một số bài tập gây nhiều áp lực lên cổ tay và gây ra cảm giác khó chịu. Nhưng với một chiến lược kéo giãn thông minh, nó sẽ làm giảm đau mỏi cổ tay và giúp bạn thực hiện các động tác chống đẩy và plank tốt hơn.

Cách thực hiện động tác kéo giãn cổ tay

- Bắt đầu đứng và đặt hai bàn tay úp lên bàn với các ngón tay hướng ra xa.

- Xoay cánh tay ra ngoài, để bàn tay úp xuống bàn và các ngón tay hướng vào người. Chú ý giữ thẳng cánh tay.

- Bây giờ hơi nghiêng người về phía trước dồn trọng lượng lên bàn tay để cảm nhận sự căng ra ở cẳng tay.

- Sau đó, nhấc tay lên và đặt ngửa bàn tay xuống bàn, ngón tay hướng về phía cơ thể.

- Tiếp theo, dùng sức ấn từ các đầu ngón tay cho đến khi mu bàn tay nằm phẳng trên mặt bàn (lòng bàn tay hướng lên trên). Nếu cổ tay của bạn bị bó chặt, bạn có thể không hạ được tay xuống hết cỡ.

- Rướn người về phía trước, sử dụng trọng lượng cơ thể để kéo căng cổ tay hơn nữa và giữ thẳng khuỷu tay.

- Lặp lại toàn động tác 3 đến 4 lần.

Nguyên nhân phổ biến gây đau cổ tay do tập thể dục

Đôi khi bạn bị đau cổ tay khi thực hiện plank và chống đẩy. Điều này chủ yếu là do hội chứng ống cổ tay, xảy ra khi một trong các dây thần kinh cổ tay bị chèn ép. Khi bạn thực hiện các tác động lên tay, như trong tư thế plank hoặc chống đẩy, điều này làm tăng sức nén lên xương cổ tay, gây ra đau đớn.

Lạm dụng quá mức là một lý do gây đau cổ tay. Điều này thường được gây ra bởi các chuyển động lặp đi lặp lại của cánh tay, khuỷu tay hoặc cổ tay, chẳng hạn như gõ máy tính cả ngày. Theo thời gian, những chuyển động lặp đi lặp lại này có thể tác động đến các cơ, dây thần kinh, dây chằng và gân ở cánh tay. Do đó, cổ tay trở nên đặc biệt khó khăn để chịu được áp lực của trọng lượng cơ thể trong các bài tập chịu lực như plank và chống đẩy.

Ngoài ra, sự liên kết kém của đai vai cũng có thể gây đau khi thực hiện plank hoặc chống đẩy. Để vai có thể nâng đỡ cổ tay, xương đòn, xương cánh tay và xương bả vai cần phải thẳng hàng với nhau. Nếu sự liên kết này không được tổ chức, trọng lượng từ phần trên cơ thể không được phân bổ đều xuống cổ tay, dẫn đến đau.

Lợi ích của động tác kéo giãn cổ tay mỗi ngày

Thực hiện động tác kéo gian cổ tay sẽ mang lại một số lợi ích:

Tăng vận động cổ tay

Thực hiện động tác này hàng ngày (lý tưởng nhất là vào giữa hoặc cuối ngày) sẽ giúp tăng khả năng vận động ở cổ tay. Nó tạo ra khoảng trống giữa các xương cổ tay tạo nên khớp cổ tay và giúp giải nén ống cổ tay.

Giải tỏa căng thẳng cổ tay

Sự căng giãn cảm thấy ở cẳng tay và xung quanh khớp khuỷu tay giúp giải phóng căng thẳng bằng cách kéo dài và thả lỏng các cơ, cân mạc, dây chằng và gân ở cổ tay.

Tăng cường sức mạnh cho cổ tay

Phần chịu trọng lượng của chuyển động khi nghiêng người về phía trước trong động tác này sẽ giúp tăng cường sức mạnh và kéo căng cổ tay, tăng tính linh hoạt khi duỗi cổ tay.

Thực hiện động tác kéo giãn cổ tay mỗi ngày sẽ giúp bạn thực hiện các công việc liên quan đến lặp đi lặp lại ở cổ tay hiệu quả hơn, đặc biệt là hạn chế đau cổ tay khi thực hiện bài tập chống đẩy và plank. Ngoài ra, thực hiện động tác kéo giãn này thường xuyên cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ phát triển hội chứng ống cổ tay.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dong-tac-keo-gian-co-tay-de-chong-day-va-plank-it-dau-hon-30791/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY