Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Đồng Tháp: Người đàn ông Ch?t ở Campuchia đưa về nước được xét nghiệm COVID-19

Ông Nguyễn Văn Lỹ được ngành chức năng xác định Tu vong ở Campuchia và đưa về quê nhà ở H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp đã cho xét nghiệm với SARS-CoV-2 theo quy định.

Tối 19.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết có trường hợp Tu vong ở Campuchia được đưa về xã Thường Phước 1, H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Người Tu vong là ông Nguyễn Văn Lỹ (SN 1964, ngụ xã Thường Phước 1, H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp). Trước khi Tu vong, ông Lỹ có triệu chứng đau thắt ngực, mệt, không tiếp xúc với ai có triệu chứng bệnh hô hấp. Ông Lỹ đột ngột Tu vong vào khoảng 6 giờ ngày 19.8 và được người thân đưa về Việt Nam lúc 7 giờ 45 bằng phương tiện thủy.

Ông Lỹ sinh sống bằng nghề trồng sen tại ấp 4, xã Coroka, H.Peam Chor, tỉnh Prây Veng, Campuchia trong 9 tháng qua (cách biên giới Việt Nam - Campuchia khoảng 2km).

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết đối với tử thi người đàn ông này, nhân viên y tế và chính quyền địa phương (có trang bị bảo hộ phòng dịch) tiếp nhận thi hài từ phương tiện thủy lên nhà người Tu vong, hướng dẫn khâm liệm tử thi phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người Tu vong.

Cũng theo ông Bửu, ngành chức năng đã hướng dẫn gia đình và Trạm Y tế xã Thường Phước 1 thực hiện khử trùng, khâm liệm và chôn cất ông Lỹ. Trung tâm Y tế H.Hồng Ngự hướng dẫn Hội Chữ thập đỏ thực hiện phòng hộ cá nhân trong quá trình khâm liệm và chôn cất theo hướng dẫn phòng chống dịch bệnh; tổ chức cho vợ ông Lỹ về viếng chồng lúc khâm liệm và đưa tang; hướng dẫn người đến viếng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, ngành chức năng đã tổ chức cách ly tập trung tại khu cách ly H.Hồng Ngự đối với 3 người thân đã đưa thi hài ông Lỹ về địa phương, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng quy định. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của ông Lỹ và 3 người thân sẽ có trong 1-2 ngày tới.

Thanh Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/dong-thap-nguoi-dan-ong-chet-o-campuchia-dua-ve-nuoc-duoc-xet-nghiem-covid-19-142795.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY