Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đồng Tháp: Người tiếp xúc gần với bệnh nhân 316 được cách ly đúng quy định

Ngành Y tế Đồng Tháp khuyến cáo người dân không nên lo lắng, cần thực hiện tốt phòng hộ cá nhân theo đúng khuyến cáo của ngành y tế.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, đối với bệnh nhân 316 được thu dung, cách ly tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Số người tiếp xúc (ngồi cạnh, trước, sau và 02 bên trên cùng chuyến bay, ở chung phòng với bệnh nhân (khoảng 10 người) cũng được cách ly. Đây được coi là đối tượng F1 và được tổ chức cách ly đúng quy định.

Tiếp nhận công dân về khu cách ly y tế tập trung tại Đồng Tháp

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của tỉnh thực hiện biện pháp thu dung, cách ly, quản lý sau tiếp xúc và áp dụng thanh trùng, khử độc tại những nơi có liên quan đến ca dương tính.

Bên cạnh đó, áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng hộ cá nhân đối với những người trực tiếp tham gia phục vụ, vận chuyển, quản lý bệnh nhân tại khu cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cũng cho hay, ngay từ khi xuống Sân bay Cần Thơ, chúng tôi đã phòng hộ cá nhân và đưa trực tiếp 116 người về cách ly khu cách ly, trong đó có ca dương tính này. Các biện pháp cách ly được thực hiện sớm ngay từ đầu một cách nghiêm ngặt, do đó có thể kiểm soát được dịch bệnh, không để lây lan ra bên ngoài.

Ngành Y tế Đồng Tháp khuyến cáo người dân không hoang mang, lo lắng, thay vào đó mỗi người cần thực hiện tốt phòng hộ cá nhân trong giai đoạn dịch bệnh này.

Được biết, trong 116 trường hợp được cách ly tại Đồng Tháp, có 03 trường hợp là người Đồng Tháp. Đối với 15 phụ nữ mang thai đang được cách ly tập trung, Ban Chỉ đạo tỉnh luôn quan tâm và yêu cầu Bệnh viện đa khoa Sa Đéc có sự hỗ trợ, can thiệp khi cần thiết.

Đồng Tháp hiện chưa có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dong-thap-nguoi-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-316-duoc-cach-ly-dung-quy-dinh-n174137.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY