Tình yêu và giới tính hôm nay

Đồng tính là “mốt” của lớp trẻ?

Chưa lúc nào đồng tính lại “nóng” trong đời sống như mấy năm gần đây, số người đồng tính công khai ngày càng tăng giống như là “mốt” của cuộc sống hiện đại.

- Ông vừa có đứa cháu trai, sướng nhé! - Bà Hòa nói.

- Trai gái gì, phải đợi chúng lớn mới biết - Bạn tôi đáp lại.

- Ơ hay, ông lẩm cẩm hay sao mà nói thế? Sao phải đợi?

- Thì mình đẻ nó là trai, nhưng lớn lên nó thích là gái thì ao?

Cuộc đối thoại trên có vẻ hài hước nhưng sự thật lại là nỗi lo rất hiện đại của những ông bố bà mẹ. Ngày trước, họ sinh con mong con lớn và ngoan đã mệt. Ngày nay, vấn nạn về giới tính đang làm nhiều người lo lắng hơn. Cha mẹ ngày trước chỉ lo lắng mối nguy cơ từ những tình bạn khác giới của con thì nay lo thêm cả khi thấy con có một người bạn đồng giới “dính lấy nhau”. Nỗi lo lan cả sang các ông bà. Như ông bạn tôi có cháu trai thì lo mất người nỗi dõi. Như bà Trịnh Thanh Hòa (Nguyễn Tri Phương, Quận 10, Tp.HCM) thì lo đến nỗi cả nghĩ: “Thà con gái mình có bầu trước khi kết hôn còn hơn chấp nhận con mình không phải là đàn bà”. Đau đầu!

Không riêng hai người bạn già của tôi, nhiều người lớn chúng ta cũng dễ cho rằng chính lớp trẻ tự tạo căn bệnh đó như mốt hiện đại. Những thông tin về đồng tính trong lớp trẻ, nhất là trong giới người nổi tiếng ngày càng nhiều. Nói chuyện với bà Hòa, ông bạn tôi lấy lý: Thời trước chúng ta đã từng sống bao năm trong cuộc chiến, chỉ toàn thanh niên xung phong, toàn bộ đội cũng đâu có đồng tính như bây giờ. Chúng nó ham nổi tiếng và đua đòi nên mới suy đồi nhân cách, hủy hoại phẩm chất bố mẹ sinh ra”.

Ảnh minh họa

Cũng bởi những nhận định quy kết ấy nên nhiều người kỳ thị giới đồng tính. Nếu một thành viên trong gia đình có vấn đề giới tính thì cảm giác chung của mọi người là không chỉ buồn mà còn thấy nhục nhã, ê chề, thất vọng. Thế hệ lớn tuổi thường nhìn hiện tượng đồng tính là hệ quả của cuộc sống hiện đại. Nhưng thực chất, đồng tính luyến ái đã có từ lâu.

Vào thời Phục Hưng, ở Florence (Ý) chuyện quan hệ đồng tính đã làm từng đau đầu các nhà làm luật, ai bị phát hiện đồng tính đều bị bắt giam, khởi tố. Nhiều tài liệu cũng cho rằng mối quan hệ đồng tính đã có từ hàng ngàn năm về trước ở Trung Đông, nhưng vì họ phải chịu những cái nhìn định kiến nên không thể bộc lộ sự thật về mình.

Ngày nay, khi xã hội rộng lượng hơn với họ, quyền cá nhân mạnh mẽ khiến người trẻ dám bộc lộ giới tính thật của mình thì những thông tin về họ mới trở nên nhiều và thường xuyên hơn. Bởi vậy, hiện tượng công khai này tạo cho thế hệ đi trước cảm giác đó là phong trào, xu hướng chứ không phải là mốt.

Thật ra, những người trẻ cũng không muốn mình phải sống trong “giới tính thứ ba”. Giới chuyên gia đã nhận định: xu hướng tình dục đồng giới không phải do họ muốn mà đó là vấn đề bẩm sinh hoặc do bị lạm dụng tình dục lúc nhỏ. Thế nên, nếu con cháu chúng ta có đồng tính, chúng ta cũng đừng coi đó là lối sống lệch lạc hay nhân cách suy đồi. Thay vì lo lắng thái quá hay quy kết, chúng tan nên chấp nhận sự khiếm khuyết bẩm sinh đó để chúng có thể lớn lên trong tình yêu thương của gia đình.

Đức Thành

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/dong-tinh-la-mot-cua-lop-tre-21659/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY