Sức khỏe hôm nay

Đột tử ở trẻ sơ sinh: Cảnh báo sai lầm đe dọa tính mạng con nhỏ, cha mẹ dễ mắc phải khi nắng nóng

Các chuyên gia cho biết, nhiệt độ nóng quá mức làm tăng nguy cơ mắc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS). Tình trạng này là cái chết không rõ nguyên nhân của một đứa trẻ sơ sinh xảy ra khi chúng đang ngủ.

Nhiệtđộ ngoài trời trong những ngày này tại nhiều nơi trên cả nước đang nắng nóng đỉnh điểm, đặc biệt là tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Các bậc cha mẹ đã được khuyến cáo tránh che chắn quá mức cho những đứa con nhỏ tuổi của họ trong đợt nắng nóng vì nó có khả năng làm tăng nguy cơ quá nóng.

Các bậc cha mẹ nên cảnh giác tình trạng chết người này khi trời nắng nóng

Trong thời tiết nắng nóng, nhiều người thường tìm cách che chắn để cho con cái của họ ở trong bóng râm khi di chuyển bằng xe đẩy.

Trong thời tiết nắng nóng, nhiều người thường tìm cách che chắn để cho con cái của họ ở trong bóng râm khi di chuyển bằng xe đẩy.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng bạn không nên dùng chăn hoặc vải mỏng mà thay vào đó nên sử dụng dù che nắng hoặc ô che nắng được gắn vào thành xe đẩy.

Các chuyên gia cho biết, nhiệt độ nóng quá mức làm tăng nguy cơ mắc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS). Tình trạng này là cái chết không rõ nguyên nhân của một đứa trẻ sơ sinh xảy ra khi chúng đang ngủ.

Trong khi đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ nên để em bé tránh ánh nắng trực tiếp và ở nơi mát mẻ hơn từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Đây là thời điểm nhiệt độ ngoài trời đạt mức cao nhất.

Nếu phải đi ra ngoài, hãy cố gắng tìm một chỗ râm mát để ngồi hoặc đi bộ. Mặc dù đắp một tấm vải bọc như vải dạ hoặc chăn trùm lên xe đẩy có vẻ là một ý kiến ​​hay để tránh nắng cho em bé, nhưng nó sẽ ngăn không khí lưu thông và khiến chúng quá nóng.

Thay vào đó, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng dù che nắng dạng kẹp hoặc dù che nắng được thiết kế cho xe đẩy.

Một số người cần chú ý đặc biệt khi thời tiết nắng nóng đỉnh điểm để tránh kiệt sức vì nhiệt

Trong những ngày nắng nóng cao điểm này, hãy chú ý đến những người khác, đặc biệt là người lớn tuổi, trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh và những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn để tránh kiệt sức vì nhiệt.

Trong những ngày nắng nóng cao điểm này, hãy chú ý đến những người khác, đặc biệt là người lớn tuổi, trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

Hãy đóng rèm cửa ở những phòng đối diện với ánh nắng mặt trời để giữ cho không gian trong nhà mát mẻ hơn. Uống nhiều nước và tránh uống rượu quá mức, ăn mặc phù hợp với thời tiết và giảm tốc độ sinh hoạt hay làm việc khi trời nóng.

Trong thời gian thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, điều đặc biệt quan trọng là phải kiểm tra những người dễ bị tổn thương nhất, chẳng hạn như người lớn tuổi và những người mắc bệnh tim hoặc phổi.

Các dấu hiệu của kiệt sức vì nhiệt bao gồm:

- Đau đầu

- Chóng mặt và nhầm lẫn

- Chán ăn và cảm thấy buồn nôn

- Đổ mồ hôi quá nhiều và da nhợt nhạt, sần sùi

- Chuột rút ở tay, chân và bụng

- Nhịp thở hoặc mạch nhanh

- Sốt cao từ 38 độ C trở lên

- Rất khát

Hãy nhớ để ý các dấu hiệu kiệt sức vì nóng và làm theo lời khuyên đơn giản để đánh bại cơn nóng.

Xem thêm: 4 hành vi khiến phụ nữ tăng cân, không thích uống nước là sai lầm nhiều người mắc phải

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/dot-tu-o-tre-so-sinh-canh-bao-sai-lam-de-doa-tinh-mang-con-nho-cha-me-de-mac-phai-khi-nang-nong-35031/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY