Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Du lịch Bình Thuận diễn ra sôi động trong dịp tết Canh Tý

(MangYTe) - Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong dịp tết Canh Tý tiếp tục diễn ra sôi động, lượng khách đến vẫn giữ ở mức ổn định (dù số ngày nghỉ ít hơn 2 ngày).

Từ 26 - 31/1 (mùng 2 - 7 tết), toàn tỉnh ước đón khoảng 109.000 lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 37.000 lượt, chiếm 33,9% trong tổng lượt khách, chủ yếu là khách Nga, Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, khách nội địa có khoảng 72.000 lượt. Bình quân công suất phòng đạt 65 - 85% (1 - 2 sao), 85 - 88% (3 - 5 sao). Đặc biệt, khu vực Hàm Tiến - Mũi Né từ mùng 2 - 4 tết, lượng khách đến rất đông, hầu hết các cơ sở lưu trú đều đạt công suất phòng 100%. Còn khách sạn khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết và các resort khu vực Hòn Rơm, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam và La Gi, khách lưu trú tăng cao từ mùng 3 - 5 Tết.

Chuẩn bị đón khách "du xuân, đón tết", hầu hết các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ đều có sự chuẩn bị chu đáo và phục vụ du khách khá tốt, chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch đảm bảo. Các chương trình mừng xuân, phục vụ du khách, nhất là khách quốc tế trong dịp tết Canh Tý tổ chức phong phú và sôi nổi, đã tạo được nét hấp dẫn, sinh động thu hút du khách như thi gói bánh chưng, bánh tét, biểu diễn lân - sự - rồng, không gian văn hóa tết, ẩm thực tết, tiệc Gala dinner đón Giao thừa, viết thư pháp, hái lộc đầu năm, lì xì.

Điển cộng nữa của du lịch Bình Thuận năm nay là thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác cứu hộ luôn đảm bảo. Giá phòng khá ổn định, do đa số du khách đã đặt từ trước tết; giá dịch vụ, hải sản chỉ tăng khoảng 20% so với ngày thường. Đặc biệt, không có phản ảnh nào của du khách về an ninh, giá cả và vệ sinh môi trường qua đường dây nóng hỗ trợ du khách, qua đó đã tạo được ấn tượng tốt với du khách khi đến Bình Thuận du lịch vào những ngày đầu năm mới Canh Tý.

Nguyên Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/du-lich-binh-thuan-dien-ra-soi-dong-trong-dip-tet-canh-ty-20200203084321046.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.
  • Gần đây, phong trào du lịch khám phá vùng rừng núi rất được ưa chuộng từ bắc chí nam. Sự ưa thích này khiến cho người đi khám phá dễ bị mắc bệnh sốt mò.
  • Việc du lịch làm giảm đi các căng thẳng, giúp con người thư giãn và phục hồi sức khỏe. Để chuyến du lịch mĩ mãn cũng cần chuẩn bị về sức khỏe.
  • Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Khi bị ngộ độc thực phẩm thường biểu hiện: đau bụng, tiêu chảy, có thể có máu, nôn mửa, nhức đầu và sốt nhẹ.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY