Kinh tế xã hội hôm nay

Du lịch ế ẩm do Covid-19, các nước đua tung ưu đãi mời gọi du khách

(MangYTe) Cố vớt vát doanh thu cho ngành du lịch đang chịu thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19, nhiều quốc gia đã tung ra các ưu đãi hấp dẫn như miễn phí khách sạn, tặng phiếu giảm giá dịch vụ spa... để thu hút du khách.

Giảm giá phòng khách sạn, dịch vụ thuê xe

Với hy vọng mở cửa trở lại vào giữa tháng 6, mexico bắt đầu khởi động những chiến dịch mới nhằm thu hút du khách. để "kích hoạt lại hoạt động tại các điểm đến ở caribe", cùng với các hashtag #venalcaribemexicanox2 và #come2mexicancaribbean trên các mạng xã hội, hiệp hội khách sạn ở cancun, puerto morelos và isla mujeres, riviera maya, cozumel và grand costa maya tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Theo đó, từ ngày 15/6 đến 15/8, đến các địa điểm trên sẽ được giảm 50% giá phòng và phí thuê xe. các địa điểm giải trí khác như công viên, spa, sân golf cũng giảm giá 20%. ưu đãi này có thể nhiều hơn tùy vào chính sách của từng địa điểm cung cấp dịch vụ. hơn 200 doanh nghiệp thành viên của hiệp hội đã tham gia vào chiến dịch này.

Du lịch là ngành quan trọng của nền kinh tế italy, chiếm 13% gdp hàng năm của đất nước hình chiếc ủng. nổi bật trong đó phải kể đến đóng góp của sicily, hòn đảo miền nam italy. kể từ khi tuyên bố đóng cửa từ ngày 10/3 do dịch covid-19, ngành du lịch tại sicily đã bị thiệt hại 1 tỷ euro. nhằm phục hồi ngành công nghiệp không khói, chính quyền tại đây đã có kế hoạch chi 50 triệu euro với các ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách du lịch.

Chỉ với 50% giá vé máy bay, 2/3 giá phòng khách sạn so với trước đây, sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời bên những bãi cát trắng dọc theo bờ biển nguyên sơ, tham quan nhiều di tích lịch sử và văn hóa cũng như thưởng thức món ăn hấp dẫn.

Xét nghiệm Covid-19 miễn phí

Nằm giữa đại tây dương, madeira cách đảo canary hơn 400 km về phía bắc và 563 km từ morocco. với kế hoạch mở cửa trở lại vào 1/7, để du khách an tâm khi đến đây cũng như bảo đảm an toàn cho hòn đảo, chính phủ bồ đào nha đã ban hành quy định về phòng chống covid-19. trong đó có yêu cầu khách quốc tế phải trình phiếu xét nghiệm với kết quả âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành hoặc làm xét nghiệm khi đến nơi.

Tuy nhiên, quy định này cũng có "ưu đãi", đó là sẽ được miễn phí xét nghiệm covid-19, tránh tâm lý tốn thêm chi phí khi đi du lịch của du khách.

Mới đây, thủ tướng iceland cũng đã tuyên bố kế hoạch mở lại biên giới cho khách du lịch vào ngày 15/6. theo đó, nhằm phòng, ngừa sự lây lan của dịch bệnh, sẽ được xét nghiệm covid-19 khi làm thủ tục nhập cảnh. nào có kết quả dương tính sẽ phải cách ly 14 ngày.

Tuy nhiên, để giảm chi phí cho khách du lịch, chi phí xét nghiệm sẽ được chính phủ nước này chi trả hoàn toàn.

Miễn các khoản chi phí cho du khách bị nhiễm Covid-19

Từ ngày 9/6, cyprus sẽ bắt đầu đón khách du lịch trở lại. nhằm xóa tan lo ngại về chi phí chữa bệnh khi đi du lịch của khách nước ngoài, chính phủ quốc đảo nằm phía đông địa trung hải đã thông báo sẽ chi trả mọi khoản phí chữa bệnh và ăn ở nếu du khách bị nhiễm tại nước này.

Bên cạnh đó, cyprus cũng đã chuẩn bị một bệnh viện dành riêng cho du khách vị nhiễm và "khách sạn cách ly" cho gia đình bệnh nhân. du khách chỉ phải chịu chi phí di chuyển ra sân bay và vé máy bay để về nước.

(theo Insider)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/du-lich-e-am-do-covid-19-cac-nuoc-dua-tung-uu-dai-moi-goi-du-khach-116824.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY