Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Du lịch từ Nhật Bản đến Việt Nam dự kiến được nối lại trong tuần này

Ông Võ Văn Hưng đủ tiêu chuẩn, điều kiện làm Chủ tịch tỉnh Quảng Trị

Điều này đánh dấu bước đầu tiên trong việc giảm bớt các hạn chế du lịch nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus sars-cov-2.

Một số chuyến bay chở khoảng 440 doanh nhân được lên kế hoạch bay từ thứ năm đến thứ bảy, với việc việt nam đồng ý chấp nhận du khách và tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ông motegi cho biết trong một cuộc họp báo.

Phần lớn hành khách của chuyến bay này là các doanh nhân mới được các công ty nhật bản bổ nhiệm cho các vị trí tại các doanh nghiệp liên quan đến nhật bản ở việt nam. chính phủ nhật cho rằng việt nam sẽ chấp nhận các du khách nhật bản đã được xét nghiệm pcr chứng minh không có virus sars-cov-2. 

Ông motegi cho biết vào thứ sáu tuần trước rằng nhật bản và việt nam đã đồng ý giảm bớt các hạn chế đi lại, "một phần và dần dần", và "sẽ không mất nhiều thời gian" trước khi việc đi lại giữa hai nước trở lại hoàn toàn bình thường như trước khi dịch xuất hiện.

Đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn các chuyến bay quốc tế trong vài tháng gần đây. Các nước đều áp dụng biện pháp tạm ngưng các chuyến bay để bảo đảm công tác phòng chống, ngăn dịch lây lan.

Nhật bản hiện đang có lệnh cấm nhập cảnh đối với hơn 100 quốc gia và khu vực, từ chối nhập cảnh với khách du lịch nước ngoài đã đến bất kỳ khu vực nào trong số 100 vùng lãnh thổ đó trong vòng 14 ngày.

Nhật bản, hàn quốc và trung quốc là những đối tác kinh tế lớn của việt nam và đây cũng là những nơi có nhiều lao động việt nam đang làm việc.

Bình luận trên tạp chí japantimes, một người dùng với đã bình luận như sau: "số người nhiễm bệnh ở việt nam gần như bằng 0. nếu đó là tiêu chí của chính phủ nhật bản để cho người dân vào, các quốc gia khác sẽ phải chờ rất lâu."

Vân Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/du-lich-tu-nhat-ban-den-viet-nam-du-kien-duoc-noi-lai-trong-tuan-nay-post83791.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY