12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dữ liệu của Israel cho thấy mũi tiêm thứ ba vaccine Pfizer khôi phục khả năng bảo vệ khỏi nhiễm bệnh lên đến 95%

Theo dữ liệu do công ty gửi cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), liều thứ ba của vaccine Pfizer ngừa COVID-19, 6 tháng sau mũi thứ hai khôi phục khả năng bảo vệ khỏi nhiễm trùng lên 95% trong bối cảnh thực tế ở Israel.

Trong khi hiệu quả của vaccine mRNA giảm dần theo thời gian, một mũi tiêm nhắc lại đã được chứng minh là tạo ra phản ứng miễn dịch tương tự như sự bảo vệ được tạo ra sau liều thứ 2.

Pfizer cho biết, dữ liệu từ chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 của Israel sử dụng mũi tiêm nhắc lại cho toàn bộ dân số cho thấy rằng mũi tiêm thứ ba có cấu hình phản ứng tương tự như được thấy sau khi nhận liều tiêm chủng chính thứ hai và khôi phục mức độ bảo vệ cao chống lại COVID-19 (trở lại bảo vệ xấp xỉ 95%).

Pfizer cho biết, dữ liệu từ Israel cho thấy liều thứ 3 tăng cường giúp khôi phục khả năng bảo vệ khỏi nhiễm bệnh 95%.

Dữ liệu này tại Israel được thu thập từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 30 tháng 8 khi biến thể Delta đang gia tăng khắp cả nước.

FDA đã công bố dữ liệu khi cơ quan này phải đối mặt với áp lực từ chính quyền tổng thống Biden trong việc cấp phép tiêm nhắc lại cho người dân nói chung vào đầu tuần tới. Nhưng các nhân viên cơ quan từ chối đưa ra lập trường về sự cần thiết phải thực hiện mũi tiêm thứ ba, với lý do là thiếu dữ liệu được xác minh trong một báo cáo được công bố vào ngày 14 tháng 9.

Dựa trên dữ liệu mới này, Pfizer cho biết họ đang yêu cầu cấp phép cho một liều vaccine tăng cường khoảng 6 tháng sau liều thứ 2 ở những người từ 16 tuổi trở lên trên khắp nước Mỹ.

Tác dụng phụ từ mũi tiêm tăng cường vaccine COVID-19 Pfizer tương tự như liều thứ hai

Pfizer cho biết trong dữ liệu mới được đệ trình lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, các tác dụng phụ khi tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 tương tự như sau khi tiêm liều thứ hai và có nhiều khả năng ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi hơn.

Nghiên cứu giai đoạn ba của Pfizer về liều tăng cường vaccine COVID-19, bao gồm một nhóm khoảng 300 người tham gia từ 18 đến 55 tuổi, cho thấy 63,7% cảm thấy mệt mỏi sau khi tiêm, 48,4% bị đau đầu và 39,1% cảm thấy đau cơ. Công ty cho biết phần lớn các phản ứng đối với mũi tăng cường là nhẹ hoặc trung bình.

Các tác dụng phụ khi tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 của Pfilzer tương tự như sau khi tiêm liều thứ hai - (Ảnh: TTXVN).

Pfizer trước đây đã đánh giá tác dụng phụ trên 2.682 người nhận liều thứ hai từ 16 đến 55 tuổi và thấy rằng 61,5% phát triển mệt mỏi, 54% bị đau đầu và 39,3% bị đau cơ.

Nghiên cứu cũng theo dõi các tác dụng phụ trong số 306 người nhận mũi tiêm tăng cường, 44 người trong số họ phát triển ít nhất một tác dụng phụ không mong muốn. Tác dụng phụ thường gặp nhất, sưng hạch bạch huyết, xuất hiện ở 16 người tham gia.

Tổng thống Joe Biden cho biết ông có kế hoạch bắt đầu phân phối các mũi tiêm tăng cường vào ngày 20 tháng 9, nhưng FDA đã từ chối đưa ra lập trường về việc hỗ trợ mũi tiêm nhắc lại vaccine Pfizer. Cơ quan này vẫn chưa xác minh độc lập dữ liệu và kết luận từ các nghiên cứu về hiệu quả của mũi tiêm nhắc lại ở vaccine này .

Xem thêm:

Pfizer sắp sửa tung ra thuốc viên điều trị COVID-19?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/du-lieu-cua-israel-cho-thay-mui-tiem-thu-ba-vaccine-pfizer-khoi-phuc-kha-nang-bao-ve-khoi-nhiem-benh-len-den-95-32080/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY