Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dù lớp cặn của ấm siêu tốc dày hay cứng đến đâu, chỉ cần một thao tác đơn giản, lớp cặn sẽ tự động rơi ra, tiện lợi và tiết kiệm chi phí

Cho dù cặn của ấm dày hay cứng như thế nào, chúng ta chỉ cần một thủ thuật đơn giản để làm cho cặn tự động rơi ra, rất tiện lợi, tiết kiệm chi phí và thiết thực. Sau khi bạn tìm hiểu nó, bạn có thể áp dụng nó tại nhà.

Với sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật, những chiếc ấm đun nước điện mà chúng ta sử dụng hiện nay đã mang lại sự tiện lợi tuyệt vời. Trước đây thường đun nước bằng gas hay củi thì ngày nay những chiếc ấm điện được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Loại ấm này không chỉ đun nhanh, tiện lợi, dễ sử dụng mà còn có khả năng tự động ngắt điện, giúp chúng ta không còn phải mất thời gian chờ đợi nước sôi.

Tuy nhiên, khi thời gian sử dụng tăng lên thì lớp cặn vôi cũng dần xuất hiện. Cặn vôi là lớp tạp chất hình thành bên trong ấm sau thời gian dài sử dụng, nếu không được vệ sinh kịp thời không những ảnh hưởng đến hiệu quả làm nóng mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

Cặn vôi bên trong ấm đun nước là một vấn đề phổ biến và việc vệ sinh luôn là một công việc rắc rối và tốn nhiều công sức. Nhưng với các phương pháp làm sạch thích hợp, vấn đề này có thể được giải quyết dễ dàng.

Phương pháp đầu tiên, chúng ta cho lên lớp cặp vôi một lượng baking soda và giấm trắng, bởi vì baking soda sẽ có khả năng phản ứng với những thành phần ion cứng trong cặn vôi, axit axetic trong giấm trắng có thể hòa tan cặn vôi một cách hiệu quả. Sau đó, chúng ta thêm một lượng nước thích hợp và đậy nắp ấm. Dùng ấm điện đun sôi dung môi bên trong, sau khi dung môi sôi sẽ tự động làm sạch cặn trong ấm.

Sau đó, chúng ta có thể đổ nước thải trong ấm ra ngoài và thấy rằng nước sau khi làm sạch rất đục. Cuối cùng, chúng ta chỉ cần tráng qua thành trong của ấm nhiều lần bằng nước sạch là cặn bên trong có thể dễ dàng được rửa sạch. Bên trong ấm đã được làm sạch hoàn toàn và cặn sẽ tự động bong ra. Phương pháp này đơn giản và dễ dàng, dù cặn có dày hay bẩn đến đâu cũng có thể dễ dàng loại bỏ.

Phương pháp thứ hai là phương pháp làm sạch bằng giấm trắng. Giấm trắng là một chất tẩy rửa phổ biến rất tốt để làm sạch đồ dùng bị đóng cặn. Để loại bỏ cặn vôi khỏi ấm, bạn sẽ cần giấm trắng và nước. Pha giấm trắng và nước theo tỷ lệ 1:1, đun sôi và để sôi trong vài phút. Sau đó, bạn có thể dùng bàn chải mềm để chải nhẹ những vết bẩn bám bên trong ấm. Sau khi vệ sinh, tráng ấm bằng nước sạch. Phương pháp này rất đơn giản và dễ thực hiện, hiệu quả rõ rệt.

Phương pháp thứ ba là sử dụng phương pháp tẩy rửa bằng chanh. Cho ba quả chanh đã cắt lát vào bình nước nóng, dùng axit trong chanh để hòa tan cặn vôi. Đổ một lượng nước thích hợp vào ấm, đun đến khi nước sôi, ngâm một lúc sau khi nước sôi, để axit xitric trong chanh phản ứng với canxi cacbonat trong cặn và làm tan cặn.

Chanh có chứa axit citric, một chất tẩy rửa tự nhiên giúp làm mềm sắt, rỉ sét, canxi và nhiều chất khác trong nước. Sau khi đun sôi, tắt nguồn điện, ngâm trong 20 phút, để cặn dần mềm ra, cuối cùng lau nhẹ bằng bàn chải mềm để làm sạch hoàn toàn. Phương pháp này rất đơn giản và dễ dàng, các thành phần tự nhiên trong chanh không gây hại cho cơ thể con người, là một phương pháp làm sạch rất thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/du-lop-can-cua-am-sieu-toc-day-hay-cung-den-dau-chi-can-mot-thao-tac-don-gian-lop-can-se-tu-dong-roi-ra-tien-loi-va-tiet-kiem-chi-phi-vz68393.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/du-lop-can-cua-am-sieu-toc-day-hay-cung-den-dau-chi-can-mot-thao-tac-don-gian-lop-can-se-tu-dong-roi-ra-tien-loi-va-tiet-kiem-chi-phi/20231216102327578)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY