Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dù nam hay nữ nếu sở hữu 2 nhỏ, 3 to chứng tỏ khỏe mạnh trẻ lâu sống thọ

Nếu bạn sở hữu 2 vị trí này nhỏ và 3 bộ phận dưới đây to thì xin chúc mừng bạn đang có một sức khỏe khá tốt.

2 bộ phận nhỏ chứng tỏ bạn khỏe mạnh

Vòng eo nhỏ: vòng eo là một yếu tố quan trọng để dự báo tình trạng sức khỏe và dự tính tuổi thọ.

Theo nghiên cứu mới của Đại học City của nước Anh thì chu vi vòng eo không bao giờ được vượt quá nửa chiều cao của cơ thể và đó là chìa khóa vàng để sống lâu, sống khỏe. Điều này đúng cho cả nam cũng như nữ, bất kể tuổi tác hay chủng tộc. Ví dụ một phụ nữ cao 160cm thì chu vi vòng eo không được vượt quá 80cm.

Theo các nhà nghiên cứu thì mỗi cm của chu vi vòng eo tăng thêm thì tuổi thọ của bạn giảm đi vài tháng. Nếu chu vi vòng eo bằng 60% chiều cao cơ thể thì tuổi thọ giảm đi 1,7 năm. Do dó, phụ nữ giữ cho vòng eo luôn nhỏ hơn một nửa chiều cao của cơ thể có thể tăng tuổi thọ và ngăn ngừa được hàng loạt các loại bệnh tật như cholesterol máu cao, bệnh tim mạch, tiểu đường...

Ảnh minh họa

Vòng cổ nhỏ: một chiếc cổ thon không chỉ thể hiện hình ảnh đẹp mà còn là dấu hiệu thể hiện sức khỏe hình thể của người phụ nữ. theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì vòng cổ lớn có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề tim mạch trong tương lai. đồng thời cũng theo nghiên cứu này, nam giới có chu vi vòng cổ lớn hơn 40cm và nữ giới lớn hơn 33cm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao.

Nếu vòng cổ lớn sẽ tích lũy nhiều mỡ vùng cổ và làm ảnh hưởng tới tim mạch, nồng độ cholesterol trong máu và bệnh tiểu đường. Cụ thể, cổ càng dày thì mỡ dưới da và độc tố tích tụ càng nhiều, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, các bệnh liên quan đến tuyến giáp, hệ bạch huyết, gan nhiễm mỡ...

2 thứ to chứng tỏ bạn sống thọ

Khuôn mặt tương đối lớn: người hiện đại coi mặt nhỏ, thon dài là điều đáng mơ ước, là niềm tự hào. nhưng phụ nữ có khuôn mặt to đừng vì vậy mà tự ti bởi theo y học trung quốc, người có khuôn mặt to sẽ có đủ thận khí, khí huyết trong cơ thể được thông suốt hơn. phụ nữ có sức khỏe tốt hơn thì đương nhiên là có thể sống lâu hơn.

Người có tai to: trong cuộc sống, tai to thường được ví là "đôi tai làm quan", nhưng ngoài ra, nó còn là dấu hiệu phản ánh sức khỏe của thận. mối liên hệ giữa tai và thận rất gần, tai to đồng nghĩa với việc thận khí của chúng ta khỏe hơn và sung mãn hơn. quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng sẽ diễn ra rất bình thường, không những thế còn duy trì nội tiết, duy trì sức khỏe tim mạch, giúp bạn dễ sống lâu hơn.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/du-nam-hay-nu-neu-so-huu-2-nho-3-to-chung-to-khoe-manh-tre-lau-song-tho.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/du-nam-hay-nu-neu-so-huu-2-nho-3-to-chung-to-khoe-manh-tre-lau-song-tho/20220703092534771)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY