12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dù tim ngừng đập và được tuyên bố “đã chết” thì não ta vẫn còn đang sống

Khi tim ngừng đập máu không được bơm lên não, có nghĩa là ngay lập tức mọi hoạt động và chức năng của nó đều bị ngưng lại. Nhưng theo một vài nghiên cứu gần đây cho biết dù đã chết não chúng ta vẫn còn nhận thức được.

Từ lâu cái chết là một điều gì đó bí ẩn mà cho đến bây giờ chúng ta cũng không biết được rằng sau khi lìa đời chúng ta sẽ đi về đâu và như thế nào, nhiều thuyết cho rằng khi chết linh hồn của con người sẽ lìa khỏi thể xác, nhiều ý kiến khác lại tin vào thuyết luân hồi. Nhưng theo khoa học chết là tim ngừng đập và không còn khả năng hô hấp.

Điều gì xảy ra với não sau khi tim ngừng đập

Tuy nhiên mới đây các nhà nghiên cứu lại phát hiện một điều rất thú vị nhưng cũng thật đáng sợ “Não vẫn còn tiếp tục làm việc sau khi ta ngưng thở”. Theo tiến sĩ Sam Parina (giảng viên trường Y khoa Langone, New York), cho biết chúng ta vẫn ý thức được cái chết mặc dù đã ngưng các dấu hiệu của sự sống.

Vì vậy nên trên thực tế ta có thể nghe và ý thức được chính xác những gì xảy ra sau khi chết hoặc thu nhận được nhưng lời trăn trối từ gia đình mặc dù tim ngừng đập.

Tiến sĩ Sam Parnia và nhóm nghiên cứu của mình đã thực hiện cuộc khảo sát trên những người “chết lâm sàng” – tim ngừng đập, đã được bác sĩ tuyên bố là đã tử vong nhưng sau đó sống lại và sinh hoạt bình thường. Nhiều người trong số những người tham gia nghiên cứu kể lại rằng họ có thể nhận thức được những cuộc trò chuyện xảy ra xung quanh và thậm chí có còn có thể nhớ và ý thức được những điều họ nhìn thấy sau khi đã chết.

Đến đây chắc có lẽ bạn sẽ hoài nghi và nói rằng những điều này chỉ là “tông bốc”, nhưng tiến sĩ Sam Parina khẳng định rằng những người tham gia nghiên cứu đều được xác định đã tử vong và có người làm chứng điều đó.

Khi tim ngừng đập trong não xảy ra một vụ bùng nổ năng lượng giúp não tư duy

Thời gian chết được tiến sĩ Parnia xác định là vào lúc tim ngừng đập

Theo lý thuyết chúng ta nghĩ rằng khi tim ngừng đập, máu không được lưu thông thì các bộ phận của cơ thể bị chết, không còn phản xạ nào nữa, và ảnh hưởng trước tiên là não bộ..

Vậy thì làm sao não vẫn hoạt động mặc dù ngưng tuần hoàn máu? Để chứng minh điều đó chúng ta phải quay lại những nghiên cứu của Đại học Michigan vào năm 2013, họ đã chứng minh rằng khi ngưng thở thì trong não bộ có một sự bùng nổ năng lượng, giúp nó duy trì ý thức.

Theo tiến sĩ Parina là vậy, nhưng còn đối với chúng ta thì sao? Thật ra cho đến bây giờ vẫn có những điều mà khoa học chưa thể giải thích được và dù làm được điều đó cũng là chống chế mà thôi. Trên thực tế thế giới này chứa rất nhiều bí ẩn.

Chúng ta chỉ sử dụng 10% bộ não

Bộ phim về sức mạnh của não bộ khi dùng tối đa 100%

Một bộ phim của Hollywood đã phát hành kể về câu chuyện của một cô gái tên là Lucy, cô vô tình được cấy ghép vào trong người một loại thuốc bí ẩn nào đó giúp não bộ hoạt động hết công suất của mình. Từ đó cô có khả năng làm được những điều siêu phàm như có thể nhìn xuyên tường, di chuyển đồ vật, thay đổi màu tóc, tạo ra ảo giác và khả năng học hỏi 100%. Nhiều người cho rằng điều này hoàn toàn có khả năng và tin rằng con người có thể làm được, vì hiện tại chúng ta chỉ sử dụng 10% não mà thôi.

Tuy nhiên nhiều ý kiến lại cho rằng nó sai hoàn toàn, vì não bộ là một tập hợp nhiều tế bào, trong đó có một số thường xuyên được sử dụng chứ không nhất thiết dùng hết một lần. Ví dụ khi chúng ta chạy xe đạp thì phần não bộ phụ trách chân sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Tất cả các bộ phận của não đều được chúng ta sử dụng một cách triệt để chủ yếu là phần nào nhiều hơn mà thôi.

Tuy não chỉ chiếm khoảng 3% khối lượng của cơ thể nhưng nó là nơi sử dụng đến 20% năng lượng nạp vào để thực hiện nhiệm vụ trung ương của mình. Chúng ta có thể bại liệt thậm chí là phải sống “thực vật” nếu tổn thương não dù nhỏ hay lớn.

Cho dù nhìn nhận ý kiến của ai và như thế nào, thì tin rằng mỗi người chúng ta hãy vận dụng hết khả năng của mình và sử dụng nó hợp lý thì thành công luôn nằm trong tầm tay bạn.

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/du-tim-ngung-dap-va-duoc-tuyen-bo-da-chet-thi-nao-ta-van-con-dang-song-25350/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY