Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đưa con đi chụp ảnh đầy tháng, biểu cảm quạu toàn tập của em bé khiến ai cũng buồn cười

Em bé thể hiện vẻ mặt cau có, khó chịu suốt buổi chụp ảnh, dù mẹ bé ra sức chỉnh tư thế, dàn dựng bối cảnh... với hy vọng có 1 bộ ảnh đầy tháng cho con thật đẹp.

Từ khi có con, không ít bố mẹ trở thành người mắc bệnh "cuồng con". không chỉ liên tục khoe con với bạn bè, người thân mà các mẹ còn mắc hội chứng chụp ảnh con mọi lúc mọi nơi. thế nên chỉ cần có dịp như đầy tháng con, các mẹ lại sẵn sàng "lôi" con đi chụp ảnh, đầu tư hẳn một bộ ảnh xịn sò ở studio chứ không phải tự chụp tại nhà.

Mới đây, 1 cư dân mạng đăng tải những hình ảnh của em bé khi được mẹ đưa đi chụp ảnh đầy tháng. ấn tượng nhất là biểu cảm "quạu" vô cùng dễ thương của em bé qua mỗi bức ảnh khiến ai cũng buồn cười. trong ảnh, 1 em bé bụ bẫm, khuôn mặt kháu khỉnh được quấn tròn trong chiếc khăn trắng, bên cạnh là rất nhiều đạo cụ chụp ảnh. mặc dù đây là ngày đáng nhớ, một cột mốc đầy kỉ niệm với mẹ bé nhưng em bé chẳng tỏ ra chút nào là vui vẻ, hào hứng cả. trái lại, bé còn biểu cảm cau mày, mếu máo vô cùng khó chịu.

Đưa con đi chụp ảnh đầy tháng, biểu cảm

Hết mếu máo...

Bất chấp việc bé không hợp tác, người mẹ vẫn cố gắng "tạo hình" đâu đấy cho con những mong có được những bức ảnh tuyệt đẹp. người mẹ càng cố gắng khoanh tay con lại, nhét vào trong chiếc khăn trắng để tạo thành tư thế chụp ảnh dễ thương thì bé càng cau có, khó chịu.

Nhìn khuôn mặt với biểu cảm "không có gì hay ho ở đây cả", cư dân mạng thi nhau để lại bình luận. có người nhận xét rằng trông biểu cảm "ông cụ non" của em bé quá dễ thương, chỉ muốn lại gần ôm hôn, véo má. một số bình luận hài hước khác có thể kể đến như "quá đắng lòng mà không thể nói", "đang yên đang lành bị lôi đi chụp ảnh, bảo sao không quạu"...

Đưa con đi chụp ảnh đầy tháng, biểu cảm

... đến cau mày tỏ vẻ khó chịu.

Ai cũng muốn chụp những bộ ảnh đẹp cho con nhưng thực tế cho thấy chuyện trẻ không hợp tác không phải hiếm. nhiều bố mẹ đưa con đi chụp ảnh với bao hy vọng tràn trề mà đổi lại là bộ ảnh đầy nước mắt. như trường hợp em bé trên, ai cũng đoán rằng chắc cả bộ ảnh không có nổi 1 chiếc nào bé biểu cảm tươi vui đâu. song trẻ con vẫn luôn dễ thương ngay cả những lúc cau có, khóc lóc hay khó chịu. một bộ ảnh với cách "diễn" độc như thế cũng tuyệt lắm chứ!

Chỉ có điều, khi đưa con đi chụp ảnh bố mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đưa con đi chụp ảnh đầy tháng, biểu cảm

Mức độ khó chịu tăng dần.

1. Không sử dụng đèn flash khi chụp ảnh

Do nhiều bộ phận trên cơ thể trẻ sơ sinh, trong đó có thị giác chưa phát triển hoàn thiện nên bất cứ tác động mạnh nào từ bên ngoài môi trường cũng có thể làm bé khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe. dùng đèn flash ở cự ly gần sẽ dễ gây tổn thương võng mạc của bé. vì vậy, dù chụp ảnh ở nhà bằng điện thoại hay chụp ở studio, bố mẹ nên lưu ý tắt đèn flash khi chụp, đồng thời giữ khoảng cách nhất định khi chụp ảnh cho bé, nhất là các bé sơ sinh mới vài tuần tuổi.

2. Không trang điểm

Để bé trông ấn tượng hơn khi chụp ảnh, một số studio có trang điểm nhẹ cho bé. Tuy nhiên, bố mẹ cũng lưu ý không nên cho bé sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm, nhất là các bé sơ sinh bởi bất cứ chất hóa học nào cũng có thể gây kích ứng làn da non nớt của trẻ và tác động đến cả hệ hô hấp.

Đưa con đi chụp ảnh đầy tháng, biểu cảm

"Đang yên đang lành bị lôi đi chụp ảnh. Không có gì hay ho ở đây cả!".

3. Cho bé ngủ đủ giấc trước khi đi chụp ảnh

Thời gian chụp 1 bộ ảnh cho bé không hề ngắn trong khi các bé sơ sinh dành phần lớn thời gian trong ngày để ngủ. chưa kể trong quá trình chụp ảnh, bé sẽ phải thay trang phục, chỉnh tư thế, chuẩn bị đạo cụ chụp ảnh... những điều này sẽ khiến bé khó chịu, quấy khóc và không hợp tác nếu như đang trong cơn buồn ngủ. tốt nhất, hãy chọn thời gian chụp ảnh là khi bé vừa tỉnh táo sau 1 giấc ngủ ngon.

4. Không nên cứng nhắc

Khác với người lớn, kế hoạch hoặc ý tưởng chụp ảnh cho bé có thể tan thành mây khói bởi những tiếng khóc, cơn buồn ngủ hay là cảm giác khó chịu của bé. buổi chụp hình vì thế cũng có thể bị gián đoạn.

Bố mẹ nên nhớ rằng cảm xúc của bé là điều quan trọng nhất. hãy trao đổi với người chụp ảnh để thay đổi ý tưởng, cách chụp phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, không nên cứng nhắc ép bé theo concept chụp đã dự định sẵn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dua-con-di-chup-anh-day-thang-bieu-cam-quau-toan-tap-cua-em-be-khien-ai-cung-buon-cuoi-20201204131338312.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY