Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đưa gần 1.700 du khách kẹt ở Đà Nẵng về nhà

Theo kế hoạch, từ ngày 12-14/8, sẽ có 6 chuyến bay đưa gần 1.700 khách du lịch đang mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM. Các chuyến bay được thực hiện với sự phối hợp của các bộ ngành, địa phương và áp dụng các quy chuẩn về phòng chống dịch COVID-19 trên chuyến bay.

Cụ thể, trong hai ngày 13-14/8, hãng hàng không Vietjet sẽ thực hiện 4 chuyến bay đưa hành khách mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

Lịch trình các chuyến bay như sau:

- 02 chuyến chặng Đà Nẵng – Hà Nội ngày 13/8 khởi hành lần lượt lúc 09h và 16h

- 02 chuyến chặng Đà Nẵng – Hồ Chí Minh ngày 14/8 khởi hàng lần lượt lúc 09h00 và 16h00.

Cũng trong ngày 12/8 có 2 chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) đưa hơn 400 khách từ Đà Nẵng về Hà Nội.

Theo VNA, hành khách trên các chuyến bay rời Đà Nẵng của hãng là những người đã mua vé đi từ Đà Nẵng về các địa phương trên trong giai đoạn từ ngày 26/7 – 31/8, các chuyến bay này đã bị huỷ, nay được hỗ trợ đổi vé miễn phí sang các chuyến bay giải cứu trên.

Các chuyến bay chở khách du lịch rời Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM cũng được áp dụng theo tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh từ mặt đất đến trên không. Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên tàu.


Ảnh minh họa.

Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần. Sau khi hạ cánh, tàu bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái. Các biện pháp này tương tự với chuyến bay đưa công dân về nước từ vùng dịch bệnh.

Theo thống kê sơ bộ của Đà Nẵng, có gần 1.700 khách du lịch đến từ Hà Nội và TPHCM đang mắc kẹt tại địa phương này do áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, những du khách này đều có nhu cầu trở về địa phương và đã đăng ký. Theo đó, Bộ GTVT có công văn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tổ chức phương án vận chuyển gần 1.700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng về các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được Công văn số 5206 ngày 6/8/2020 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc hỗ trợ khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng trở về địa phương. Số lượng du khách là 1.695, trong đó 961 khách trở về Hà Nội, 734 khách trở về TP Hồ Chí Minh.

Về vấn đề này, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tổ chức phương án vận chuyển các khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bảo đảm đúng quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Đồng thời, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan của TP Đà Nẵng, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong việc đón, trả khách tại các Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Nội Bài và Tân Sơn Nhất; bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Bộ GTVT đề nghị các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tại các cảng hàng không xem xét hỗ trợ, miễn giảm các loại giá dịch vụ hàng không đối với các chuyến bay chở các khách du lịch đang ở lại TP Đà Nẵng về địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND TP Hồ Chí Minh, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không để thực hiện việc đón, trả khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương và thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Còn theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng số du khách còn mắc kẹt tăng cao so với thống kê trước đây là do nhiều người ở nhà người thân, người quen tại Đà Nẵng chưa được thống kê hết. Khi biết thông tin được về quê, rất nhiều người đã đăng ký đi máy bay.

Hiện hai TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã lên phương án đón người về. Sau khi có hết những thông tin từ Bộ GTVT và hai địa phương mới xác định được cụ thể giờ bay, chuyến bay.

M. Hùng

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f326d58f8ec6eb1c535aa42)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY