Sức khỏe hôm nay

Đưa trẻ em đi thả diều giúp ngăn ngừa cận thị và thêm nhiều lợi ích sức khỏe

Khi thả diều, nhìn diều bằng cả hai mắt có tác dụng làm giảm mỏi cơ mắt và có tác dụng chống cận thị rất tốt. Đồng thời khi thả diều nên chân chạy và kéo tay, mắt nhìn lên và dùng tay, cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, eo, cẳng chân, bàn chân và các bộ phận khác, nên toàn bộ cơ thể đều sẽ được tập thể dục.

Dưới đây là một số lợi ích chính của việc thả diều mà bạn nên biết.

1. Tốt cho thị lực

Việc dùng mắt nhìn gần nhiều và kéo dài khiến cơ mi của nhãn cầu bị căng, là nguyên nhân chính dẫn đến cận thị. Khi thả diều, bạn sẽ nhìn thấy các tư thế khác nhau của diều từ xa.

Khi thả diều, bạn sẽ nhìn thấy các tư thế khác nhau của diều từ xa.

Điều này giúp điều chỉnh cơ và thần kinh của mắt, giảm mỏi mắt, bảo vệ và tăng cường thị lực, rất có lợi cho việc phòng và chữa bệnh cận thị, viễn thị và teo dây thần kinh thị giác.

2. Chữa suy nhược thần kinh

Khi thả diều, tâm trạng thoải mái, tinh thần vui vẻ sẽ làm thư giãn vỏ não và mạch máu não ở trạng thái căng thẳng. Điều này giúp vỏ não được nghỉ ngơi nên có tác dụng chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ.

3. Làm giảm huyết áp

Theo quan điểm của y học cổ truyền, thả diều có tác dụng giải phóng những cảm xúc bị đè nén. Theo quan điểm của y học hiện đại, khi thả diều, bạn sẽ phải tập trung tinh thần, loại bỏ những suy nghĩ lung tung, thư thái đầu óc, thư giãn mạch máu giúp giảm huyết áp.

4. Chữa thoái hóa đốt sống cổ

Thả diều thường xuyên có tác dụng duy trì sức căng cơ của cột sống cổ và cột sống lưng. Nó cũng giúp duy trì tính đàn hồi của dây chằng và sự dẻo dai của khớp đốt sống, tăng cường chuyển hóa xương, tăng cường các chức năng bù trừ của cột sống cổ và cột sống.

Khi thả diều, nhìn lên trời và ngửa đầu ra sau cũng có tác dụng làm giãn cơ cổ. Điều này rất có lợi cho việc duy trì độ cong sinh lý của cột sống cổ, cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, thúc đẩy quá trình phục hồi thoái hóa đốt sống cổ.

Khi thả diều, nhìn lên trời và ngửa đầu ra sau cũng có tác dụng làm giãn cơ cổ.

5. Loại bỏ sự tích tụ nhiệt bên trong

Thả diều trên cánh đồng với không khí trong lành giúp loại bỏ các chất tồn dư trong cơ thể và hấp thụ cái mới, do đó thúc đẩy tuần hoàn máu, thanh nhiệt gan ruột, xua tan nóng trong.

Ngoài ra, tất cả các bệnh mãn tính ở mức độ nhẹ có thể được điều trị bằng “liệu pháp diều” để tăng tốc độ hồi phục.

6. Rèn luyện trí não

Thả diều cũng là một bài tập trí não đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng xử lý. Khi thả diều, bạn sẽ luôn phải đảm bảo sự cân bằng giữa cánh diều bay với hướng gió và tốc độ gió.

Muốn diều bay cao thì phải cần có gió, tuy nhiên nếu gió quá to hoặc gió không đều sẽ rất khó để điều khiển. Chính vì vậy, bạn sẽ cần phải sử dụng bộ não của mình liên tục giúp rèn luyện cho não.

Mùa hè đến rồi, hãy để trẻ em vui chơi nhiều hơn với những lợi ích của việc thả diều này.

Xem thêm:

Dâu tằm chỉ rửa với nước là không sạch, để sạch hơn cần bỏ thêm 2 thứ này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/dua-tre-em-di-tha-dieu-giup-ngan-ngua-can-thi-va-them-nhieu-loi-ich-suc-khoe-34588/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY