Dinh dưỡng hôm nay

Đưa vào hoạt động Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng ở miền Tây

(MangYTe) - Ngày 16/8, Trung tâm Hồi sức tích cực Quốc gia điều trị COVID-19 lớn nhất miền Tây đã chính thức đi vào hoạt động.

Trung tâm hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân covid-19 nặng ở miền tây đặt tại bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ, được trang bị 40 máy thở chức năng cao. bên cạnh đó là 30 máy thở lưu lượng cao qua đường mũi. để có lượng oxy cung cấp đủ cho cùng một lúc cho 200 bệnh nhân, trung tâm lắp đặt hệ thống oxy nén 20 tấn. đây là một trong 12 cơ sở chuyên điều trị bệnh nhân covid-19 được bộ y tế thành lập trên cả nước.

Theo phân tầng điều trị của bộ y tế, trung tâm có nhiệm vụ điều trị cho các bệnh nhân covid-19 nặng, nguy kịch tại thành phố cần thơ và các bệnh viện tuyến dưới trong khu vực đồng bằng sông cửu long chuyển đến. trung tâm được kỳ vọng là sẽ góp phần làm giảm đáng kể tỷ lệ Tu vong do covid-19.

Bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ đã huy động 30 bác sĩ cùng 50 điều dưỡng phục vụ cho trung tâm. đây là lực lượng chủ chốt của khoa hồi sức tích cực và chống độc và các khoa đột quỵ, bệnh nhiệt đới, gây mê hồi sức, phẫu thuật tim, nội tim mạch, hô hấp, tiêu hóa...

Trong ngày, bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ đã di dời 8 bệnh nhân về khu điều trị của trung tâm và tiếp nhận thêm 2 ca mắc covid-19 nguy kịch từ tuyến trước đưa đến trung tâm điều trị.

Tại thành phố Cần Thơ, tính hết ngày 15/8, hoạt động điều trị cho bệnh nhân COVID-19 đã được triển khai ở 22 bệnh viện với 5.620 giường bệnh. Tổng số bệnh nhân đang điều trị là 1.829 người, trong đó có 106 ca nặng. Tại các tỉnh miền Tây như: An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau… số ca mắc COVID-19 vẫn tiếp tục tăng cao. Tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng ở miền Tây, việc đưa vào hoạt Trung tâm Hồi sức quốc gia điều trị COVID-19 ngay tại Cần Thơ có ý nghĩa rất quan trọng cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tính đến chiều 15/8, Cần Thơ ghi nhận 3.231 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 46 trường hợp đã Tu vong.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/dua-vao-hoat-dong-trung-tam-hoi-suc-tich-cuc-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-nang-o-mien-tay-2021081620464416.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tại sao con chị nặng thế này rồi mà giờ mới chịu đưa cháu đến bệnh viện”, câu hỏi của em sinh viên thực tập đã làm chị bật khóc.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Sau khi báo Sức khỏeĐời sống mở diễn đàn “Quyền được ch*t”, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của bạn đọc và cả những thầy Thu*c quan tâm đến vấn đề này.
  • Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các bác sĩ làm chuyên môn, nhà quản lý, những người làm luật… xung quanh đề xuất của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, bổ sung “Quyền được Ch?t” vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Vậy nhìn từ góc độ người bệnh, họ nghĩ sao về đề xuất này....?
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Bệnh nhân mắc bệnh rất nặng và đây và một căn bệnh hiếm gặp ở Việt Nam cũng như trên thế giới. BN cần phải thay huyết tương 15-20 lần, chi phí khoảng 15-20 triệu/lần...
  • Tôi lớn lên ở vùng sông nước, xung quanh nơi tôi ở thường có người mắc sốt xuất huyết (SXH). Tôi nghe nói có một vài loại Thuốc không được dùng cho người bệnh SXH. Vậy đó là những Thuốc nào, mong quý báo chỉ dẫn.
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY