Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đức lần đầu cho thử nghiệm vaccine phòng Covid -19 trên người

Vaccine do Công ty công nghệ BioNTech phát triển được đánh giá là có tiềm năng ngừa Covid-19 và là vaccine đầu tiên tại Đức được cấp phép thử nghiệm trên người. 70 vắc xin trị Covid-19 đang được phát triển Nhà khoa học Anh nói vắc-xin Covid-19 có thể ra lò vào tháng 9 Các công ty Mỹ tăng tốc phát triển vắc-xin chống Covid-19

Các nhà chức trách Đức đã cho phép thử nghiệm lâm sàng trên người một loại vaccine do Công ty công nghệ BioNTech của nước này phát triển, được đánh giá là có tiềm năng ngừa được bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Đây là vaccine đầu tiên tại Đức và là vaccine thứ 4 trên thế giới được cấp phép để thử nghiệm trên người.

Trong một thông báo, Cơ quan Quản lý vaccine Đức cho biết trong giai đoạn 1, thử nghiệm vaccine BNT162 sẽ được tiến hành ở 200 người khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18-55 tuổi. Trong giai đoạn 2, quy mô thử nghiệm sẽ mở rộng sang những nhóm người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Công ty BioNTech cho biết đang phối hợp với "đại gia" dược phẩm Pfizer để phát triển vaccine BNT162. Các công ty này có kế hoạch tiến hành thử nghiệm vaccine này trên người tại Mỹ ngay khi nhà chức trách nước này cấp phép.

Tính đến 6h sáng 23-4, toàn thế giới có hơn 2,6 triệu ca nhiễm Covid-19 với hơn 183.000 ca Tu vong. Riêng khu vực châu Âu đã có hơn 1,1 triệu ca nhiễm và trên 111.000 ca Tu vong, trong đó Đức chiếm 150.000 ca nhiễm và 5.200 ca Tu vong.

Theo TTXVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/duc-lan-dau-cho-thu-nghiem-vaccine-phong-covid-19-tren-nguoi-20200423094655296.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Trung tâm Nghiên cứu Ung thư thuộc Đại học Illinois Mỹ (UOI) hiện đang bắt tay vào thử nghiệm một loại Thuốc trị ung thư mới có tên là PAC-1.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY