12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đừng bao giờ ăn thứ này trước khi tập thể dục

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe, nhưng giữa lịch trình công việc bận rộn, chăm sóc gia đình và các cam kết khác, đôi khi chúng ta khó tìm thấy năng lượng, ngay cả khi đã đến lúc ăn kiêng.

Các chuyên gia cho biết ăn một số loại thực phẩm sẽ giúp nâng cao hiệu suất thể thao, cho phép bạn tận dụng tối đa thời gian tại phòng tập thể dục. Trên thực tế, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có một loại thực phẩm bạn không bao giờ nên ăn trước khi tập luyện, vì nó thực sự gây ức chế hiệu suất

Ăn sai thực phẩm trước khi tập luyện sẽ khiến bạn cảm thấy đầy hơi, lờ đờ hoặc buồn nôn, tất cả đều phá hỏng kết quả của buổi tập. Tất nhiên, thực phẩm là nhiên liệu, vì vậy ăn không đủ khiến bạn cảm thấy thiếu năng lượng, đầu óc quay cuồng và đói.

Theo Mayo Clinic, tốt nhất bạn nên đợi ít nhất ba đến bốn giờ từ khi ăn một bữa ăn lớn hơn và tập luyện. Bạn có thể ăn các bữa ăn nhỏ hoặc đồ ăn nhẹ từ một đến ba giờ trước khi tập thể dục và điều này sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng một chút.

Không bao giờ ăn chất béo ngay trước khi tập thể dục

Theo một báo cáo gần đây của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), chất béo lành mạnh là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống và chúng phải chiếm khoảng 35% lượng calo nạp vào cơ thể.

Không bao giờ ăn chất béo ngay trước khi tập thể dục.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên không nên ăn thực phẩm giàu chất béo trong những giờ trước khi tập luyện. Đó là bởi vì cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để xử lý chất béo và điều này sẽ làm bạn chậm lại khi tập thể dục.

Nếu bạn chọn ăn chất béo như một phần của bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện, tốt nhất vẫn nên tránh chất béo bão hòa để có nhiều lựa chọn bổ dưỡng hơn. Các nguồn chất béo lành mạnh bao gồm các loại hạt, quả bơ, cá béo, hạt chia, trứng và dầu ô liu .

Ăn một chế độ ăn nhiều carbohydrate giúp nâng cao hiệu suất thể thao

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các loại carbohydrate phức hợp trong những ngày và giờ trước khi tập luyện cường độ cao có thể giúp tăng cường sức bền.

Một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên Tạp chí Khoa học Thể thao cho biết, mục tiêu chính của các chiến lược dinh dưỡng trước khi tập luyện là tối đa hóa lượng carbohydrate dự trữ, do đó giảm thiểu tác động của việc suy giảm carbohydrate.

Ăn một chế độ ăn nhiều carbohydrate giúp nâng cao hiệu suất thể thao.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc tăng lượng carbohydrate trong chế độ ăn uống trong những ngày trước khi thi đấu thể thao kéo dài 90 phút trở lên sẽ làm tăng mức glycogen trong cơ - dự trữ nhiên liệu để xây dựng cơ - và nâng cao hiệu suất tập thể dục.

Tuy nhiên, cân bằng trong chế độ ăn uống vẫn là chìa khóa quan trọng. Mặc dù ăn carbohydrate là một cách tuyệt vời để cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện, nhưng điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tổng thể của mình là ăn nhiều loại thực phẩm toàn phần cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất đều rất quan trọng và được tìm thấy trong thịt nạc, cá, trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và các loại đậu.

Lắng nghe cơ thể khi bạn thử các cách kết hợp thực phẩm khác nhau sẽ giúp bạn đạt được sự cân bằng tối ưu và nâng cao hiệu quả tập luyện.

Xem thêm: Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ, đây là các cách để ngăn ngừa

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-bao-gio-an-thu-nay-truoc-khi-tap-the-duc-35184/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY