Tình yêu và giới tính hôm nay

Đừng bao giờ bỏ qua việc đổ mồ hôi vào ban đêm vì đó có thể là dấu hiệu chết người

Có được một giấc ngủ ngon đôi khi đã đủ khó khăn với một số người - nhưng nó thực sự còn khó hơn với việc đổ mồ hôi vào ban đêm.

Mặc dù cái nóng có thể là nguyên nhân chính gây khó chịu khi bạn đi ngủ, nhưng các chuyên gia đã cảnh báo rằng bạn không nên bỏ qua việc đổ mồ hôi ban đêm.

Chuyên gia về giấc ngủ Andrea Strand đến từ Vương Quốc Anh cho biết, đổ mồ hôi vào ban đêm có thể xảy ra do môi trường ngủ hoặc các vấn đề y tế tiềm ẩn.

Có được một giấc ngủ ngon đôi khi đã đủ khó khăn với một số người - nhưng nó thực sự còn khó hơn với việc đổ mồ hôi vào ban đêm.

Theo bà Andrea, trước khi cho rằng mình đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, bạn nên tránh ăn nhiều bữa từ hai đến ba giờ trước khi đi ngủ. Điều này có nghĩa là hệ tiêu hóa sẽ không hoạt động sau khi bạn chìm vào giấc ngủ, cho phép cơ thể được nghỉ ngơi nhiều hơn.

"Tránh thức ăn cay và caffein vào ban đêm cũng là một cách tuyệt vời để đánh bại chứng đổ mồ hôi vào ban đêm. Bà nói: “Caffeine là một chất kích thích có khả năng làm tăng nhịp tim, dẫn đến tăng huyết áp, điều này có thể kích hoạt các tuyến mồ hôi”.

Andrea giải thích căng thẳng và lo lắng cũng gây đổ mồ hôi ban đêm, và thực hiện các hoạt động như yoga và thiền trước khi đi ngủ sẽ giúp ích rất nhiều.

Nếu bạn đã thử những mẹo này, mồ hôi ban đêm vẫn tiếp tục và bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vào ban ngày do mất ngủ, thì đã đến lúc đi khám bác sĩ. Điều này là do đổ mồ hôi ban đêm thực sự có thể gây ra một số bệnh.

Khi Omicron mới xuất hiện, trong khi bệnh nhẹ hơn, nhiều người đã phàn nàn về chứng đổ mồ hôi ban đêm. Nó khiến ga trải giường và quần áo ngủ ẩm ướt, hoặc thậm chí là ướt đẫm, ngay cả khi căn phòng mát mẻ.

Một số loại thuốc cũng gây đổ mồ hôi ban đêm, chẳng hạn như thuốc trầm cảm, liệu pháp hormone, cũng như các loại thuốc được sử dụng để điều trị chứng nghiện opioid, chẳng hạn như methadone và thuốc để điều trị lượng đường trong máu thấp.

Đổ mồ hôi ban đêm nguy hiểm như thế nào?

Các chuyên gia tại Mayo Clinic cũng giải thích rằng đổ mồ hôi ban đêm có thể là dấu hiệu của một loạt căn bệnh chết người.

Đổ mồ hôi ban đêm có thể là dấu hiệu của một loạt căn bệnh chết người.

Đó là:

- Khối u carcinoid (u thần kinh nội tiết)

- Viêm nội tâm mạc - viêm màng trong tim

- HIV/AIDS

- Bệnh ung thư gan

- Bệnh bạch cầu

- Myelofibrosis (ung thư tủy xương)

- U lympho không Hodgkin

- Đột quỵ

Đổ mồ hôi ban đêm cũng có thể do rối loạn sử dụng rượu, cũng như nghiện ma túy. Khi ngừng sử dụng rượu và ma túy, cơ thể bị đổ mồ hôi và run rẩy.

Mặc dù những căn bệnh trên là cực kỳ nguy hiểm và có nguy cơ gây tử vong cao nhất, nhưng hầu hết thời gian đổ mồ hôi ban đêm sẽ giảm xuống mức độ ít nghiêm trọng hơn. Hãy luôn kiểm tra với bác sĩ nếu bạn lo lắng về tình trạng đổ mồ hôi ban đêm của mình.

Xem thêm:

Ăn ớt có thực sự hại cho dạ dày không?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/dung-bao-gio-bo-qua-viec-do-mo-hoi-vao-ban-dem-vi-do-co-the-la-dau-hieu-chet-nguoi-34340/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY