12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đừng bao giờ làm những điều này sau khi chạy

Chạy bộ là một quá trình tập luyện vất vả liên quan đến rất nhiều sức mạnh cơ bắp và thể chất. Những người yêu thích sức khỏe, những người có ý thức về vóc dáng của mình thường chọn chạy bộ như một bài tập chủ yếu để giảm trọng lượng cơ thể và tăng sức mạnh của cơ chân.

Trong quá trình chạy, hoạt động nhiều sẽ tạo ra mức độ trao đổi chất cao giúp đốt cháy lượng mỡ thừa tích trữ trong cơ thể. Cơ thể đổ mồ hôi rất nhiều do kết quả của các hoạt động nặng mà nó thực hiện.

Chạy cũng rất tốt cho bạn vì nó làm giảm căng thẳng và làm cho cơ thể khỏe mạnh và năng động. Nhưng hãy nhớ rằng, chỉ khi bạn có đủ sức khỏe (không có bất kỳ bệnh lý nào trước đó như ngừng tim, viêm khớp, huyết áp cao,…) thì mới nên chạy.

Trong trường hợp sức khỏe không tốt, việc chạy bộ có thể làm trầm trọng thêm vấn đề. Trong khi thực hiện bài tập này, mức năng lượng trong cơ thể tăng lên, dẫn đến việc bơm máu nhiều hơn trong tim. Tình trạng như vậy đối với một bệnh nhân tim có từ trước có nguy cơ dẫn đến một cơn đau tim khác.

Vì vậy, bạn nên đi khám trước khi quyết định chạy. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta là những người thường xuyên chạy bộ, hầu như vào mỗi buổi sáng. Nhưng có một số điều bạn khoog nên làm sau khi chạy để cơ thể hồi phục và tránh làm cơ thể tổn thương.

1. Ngồi lâu sau khi chạy

Đúng vậy, chạy là một hoạt động thể chất vất vả và thường khiến mọi người thiếu năng lượng và cảm thấy mệt mỏi. Trong những trường hợp như vậy, việc ngồi một chỗ trong nhiều giờ không phải là cách chính xác để cung cấp cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi đầy đủ.

Thay vì ngồi một chỗ, hãy tham gia vào các hoạt động thể chất phù hợp như tập thể dục tự do, yoga hoặc thiền. Điều này sẽ giúp bổ sung năng lượng đã mất nhanh hơn và mang lại sức sống cho bạn trong buổi chạy thứ hai.

2. Mặc quần áo bẩn trong thời gian dài

Chạy liên quan đến hoạt động thể chất dẫn đến đổ mồ hôi. Mồ hôi như chúng ta đã biết có chứa vi trùng và vi khuẩn mà khi tiếp xúc với da người dễ gây ẩm ướt hoặc kích ứng da.

Không nên mặc quần áo bẩn trong thời gian dài.

Hơn nữa, nó thậm chí có thể dẫn đến ho và cảm lạnh nếu mồ hôi được để khô trên cơ thể. Vì vậy, ở lâu trong quần áo bẩn sau khi chạy sẽ gây hại cho sức khỏe. Do đó, hãy tắm bằng nước ấm để cơ thể sảng khoái và diệt trừ mọi mối đe dọa từ virus.

3. Không uống đủ nước

Bạn cần phải hiểu tầm quan trọng của nước trước, trong và sau khi hoàn thành một buổi chạy. Nước là chất lỏng chính giúp giữ cho cơ thể ngậm nước trong thời gian dài hơn và đào thải các phần tử độc hại ra khỏi cơ thể. Do đó, người chạy bắt buộc phải cung cấp nước cho cơ thể theo khả năng chạy trước và trong khi chạy.

Tuy nhiên, sau khi chạy khi cơ thể rơi vào tình trạng thiếu năng lượng, chất lỏng là thứ quan trọng nhất mà cơ thể yêu cầu. Điều này sẽ bổ sung năng lượng nhanh hơn và giúp cơ thể có thời gian phục hồi đầy đủ.

Nước là chất lỏng chính giúp giữ cho cơ thể ngậm nước trong thời gian dài hơn và đào thải các phần tử độc hại ra khỏi cơ thể.

4. Làm quá nhiều công việc

Sau mỗi buổi chạy bộ, nếu bạn làm quá nhiều công việc hoặc say mê các hoạt động thể chất nặng thì điều đó sẽ gây hại cho cơ bắp vẫn đang trong giai đoạn phục hồi. Nên tham gia các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, làm các công việc gia đình nhẹ nhàng,... để cơ thể khỏe mạnh, năng động và giữ được năng lượng.

Sau mỗi buổi chạy bộ, nếu bạn làm quá nhiều công việc hoặc say mê các hoạt động thể chất nặng thì điều đó sẽ gây hại cho cơ bắp vẫn đang trong giai đoạn phục hồi.

5. Ăn thực phẩm không lành mạnh

Chỉ vì bạn đã hoàn thành một buổi chạy và đốt cháy đủ lượng calo không có nghĩa là bạn có thể ăn những đồ ăn vặt không lành mạnh trong suốt thời gian còn lại trong ngày.

Để xoa dịu cơn đói sau khi chạy, điều quan trọng là phải ăn thức ăn lành mạnh và bổ dưỡng không chỉ giúp tiêu hóa tốt mà còn có lợi cho vòng eo. Ăn bánh pizza hoặc bánh mì kẹp thịt sẽ phá hỏng tất cả những công việc khó khăn mà bạn đã bỏ ra trong quá trình chạy bộ và hơn nữa sẽ dẫn đến tăng cân và khiến bạn cảm thấy uể oải trong suốt thời gian còn lại của ngày.

6. Tránh ăn sáng

Bữa sáng lành mạnh là chìa khóa để khởi đầu một buổi sáng tươi mới và duy trì hoạt động suốt cả ngày. Tránh ăn sáng sau khi chạy sẽ khiến bạn cảm thấy yếu và kém hoạt động.

Điều này là do rất nhiều năng lượng đã được sử dụng trong quá trình chạy và chỉ có thực phẩm lành mạnh mới giúp hồi sinh cơ thể. Do đó, hãy bổ sung đủ lượng carbohydrate, protein và vitamin trong chế độ ăn uống buổi sáng.

Thêm trứng luộc, sữa hoặc nước hoa quả tươi, rau xanh, yến mạch, sữa chua,… để có một bữa sáng hoàn hảo. Hơn nữa, điều này cũng sẽ hoạt động như một chất ngăn chặn cơn đói cho cảm giác thèm ăn vào giữa buổi sáng.

Trên đây là một số hoạt động mà mọi người cần ghi nhớ sau khi kết thúc buổi chạy. Tuân theo những quy tắc đơn giản này sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh và năng động hơn.

Xem thêm: 4 sai lầm khi ăn sáng tồi tệ nhất đối với lượng đường trong máu

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-bao-gio-lam-nhung-dieu-nay-sau-khi-chay-35700/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY