12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đừng bỏ qua 4 lời kêu cứu bất thường này từ lá gan

Như chúng ta đã biết, gan là cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể, luôn làm việc cật lực. Nhưng đồng thời gan cũng rất mỏng manh, nếu trong cuộc sống mọi người cứ tùy tiện thức khuya, uống rượu bia, ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo sẽ gây tổn thương rất lớn cho gan.

Gan bị tổn thương chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chức năng giải độc, trao đổi chất và các chức năng khác, lâu dần còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng như xơ gan, ung thư gan. Vì vậy, đối với sức khỏe của lá gan, mỗi người cần đặc biệt quan tâm đến nó trong thói quen hàng ngày.

Trên thực tế, nếu gan có vấn đề, nó sẽ phát tín hiệu cảnh báo, chỉ cần kịp thời tiếp nhận và xử lý kịp thời những tín hiệu này, thì gan mới có thể khỏe mạnh trở lại. Vậy, người gan kém sẽ có những biểu hiện bất thường nào?

1. Giảm cảm giác thèm ăn

Sự thèm ăn cũng thường bị ảnh hưởng nếu gan có vấn đề. Điều này chủ yếu là do gan có chức năng tiêu hóa. Nếu gan có vấn đề thì chức năng tiêu hóa và chuyển hóa cũng dễ bị ảnh hưởng, từ đó ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn.

Nếu gan có vấn đề thì chức năng tiêu hóa và chuyển hóa cũng dễ bị ảnh hưởng, từ đó ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn.

Đặc biệt khi gan có vấn đề nghiêm trọng hơn thì cảm giác thèm ăn sẽ ngày càng kém đi, dù nhìn thấy đồ ăn ngon cũng không thèm ăn, đồng thời còn kèm theo triệu chứng cơ thể sụt cân rất cần được chú ý.

2. Không ngủ được

Khi bạn ngủ vào ban đêm, tầm 1-2 giờ sáng gan sẽ bắt đầu hoạt động giải độc. Tuy nhiên, nếu gan có vấn đề thì chức năng giải độc cũng sẽ bị suy giảm, dễ bị mất ngủ.

Đặc biệt là đối với một số người gan trì trệ, khí huyết lưu thông kém, giấc ngủ càng bị ảnh hưởng, cũng rất có hại cho sức khỏe. Nếu tình trạng này kéo dài, cơ thể không được nghỉ ngơi, các loại bệnh tật sẽ tìm đến.

3. Đau vùng gan

Trên thực tế, nhiều bệnh gan giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ ràng, nếu cảm thấy đau tức vùng gan chứng tỏ bệnh gan đã phát triển đến giai đoạn giữa. Vì vậy, khi đã có biểu hiện này, bạn phải đi khám kịp thời, nhất là khi cơn đau có biểu hiện đau âm ỉ kéo dài hoặc đau quặn lên thì có thể khối u gan đang chèn ép các mô xung quanh.

4. Khô mắt

Kinh mạch của gan và mắt thông nhau, nếu gan có vấn đề, mắt cũng sẽ có một số biểu hiện rõ ràng như khô mắt, mờ mắt và các triệu chứng khác. Nếu các triệu chứng trên xuất hiện trong thời gian dài, bạn cũng nên cẩn thận xem có vấn đề gì với gan hay không.

Kinh mạch của gan và mắt thông nhau, nếu gan có vấn đề, mắt cũng sẽ có một số biểu hiện rõ ràng như khô mắt, mờ mắt và các triệu chứng khác.

Nếu đột nhiên xuất hiện những triệu chứng trên thì rất có thể gan đang có vấn đề, bạn nên chủ động đến bệnh viện để khám và điều trị bệnh gan càng sớm càng tốt.

Không thể coi thường sức khỏe của gan, mỗi người hãy quan tâm nhiều hơn đến tình trạng sức khỏe của bản thân. Một khi xuất hiện các triệu chứng như chán ăn, đau tức vùng gan, khô mắt, ngủ không ngon giấc thì hãy cảnh giác xem gan có vấn đề hay không và đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Xem thêm: Chạy bộ 1 giờ không bằng nhảy dây 1000 cái: Gắn bó lâu dài với nhảy dây, thay đổi lớn sẽ đến với bạn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-bo-qua-4-loi-keu-cuu-bat-thuong-nay-tu-la-gan-36737/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY