12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đừng bỏ qua bài tập sức mạnh nếu bạn muốn chạy bộ tốt hơn

Bỏ qua việc tập luyện sức mạnh có thể là một ý tưởng tồi, ngay cả khi bạn thích các bài tập cardio hơn. Đặc biệt, nhiều người thích chạy bộ đã nhầm lẫn và tránh tập luyện sức mạnh vì quan niệm sai lầm rằng nó làm cho cơ thể bị ì hoặc thậm chí cản trở thành tích của họ.

Hiểu lầm phổ biến mà nhiều người chạy mắc phải là rèn luyện sức mạnh không tốt cho việc chạy, nhưng nó hoàn toàn ngược lại.

Kết hợp các bài tập sức mạnh, đặc biệt là cho chân và cơ cốt lõi sẽ giúp bạn trở thành người chạy tốt hơn bằng cách cải thiện tốc độ, sức bền và hiệu quả.

Các bài tập sức mạnh nhằm vào cơ mông và cơ đùi sau để tăng tốc độ và khả năng thăng bằng

Những người chưa bao giờ tập luyện sức mạnh trước đây không biết mình mong đợi điều gì. Đối với những vận động viên chạy bộ, rèn luyện sức mạnh giúp tăng cường sức mạnh, khả năng giữ thăng bằng và sự ổn định ở phần dưới cơ thể. Điều này dẫn đến tốc độ tốt hơn, khả năng phục hồi tốt hơn và giảm nguy cơ chấn thương.

Đối với những vận động viên chạy bộ, rèn luyện sức mạnh giúp tăng cường sức mạnh, khả năng giữ thăng bằng và sự ổn định ở phần dưới cơ thể.

Các chuyên gia khuyến nghị những người thích chạy bộ nên làm việc trên các chuỗi cơ ở mặt sau của chân như cơ mông và gân kheo, vì chúng thường ít được chú ý hơn so với nhóm cơ ở mặt trước của chân.

Điều này là bởi khi bạn đang chạy, cơ mông là cơ lớn nhất ở phần dưới cơ thể và sẽ giúp rất nhiều trong việc chạy hiệu quả.

Để nhắm vào các cơ phía sau chân, hãy thực hiện các bài tập như squat, nâng hông hoặc cầu mông và gập chân.

Các bài tập cơ cốt lõi cải thiện độ ổn định để chạy hiệu quả hơn

Bạn có thể không nghĩ đến việc chạy bộ là một bài tập cốt lõi, nhưng ổn định cơ vùng bụng là một phần quan trọng để tạo ra năng lượng giúp tăng hiệu suất khi chạy tốt hơn.

Phần cốt lõi giúp kết nối nửa trên và nửa dưới của cơ thể khi đang chạy. Chúng ta càng tăng cường sức mạnh cho những vùng đó, điều đó sẽ chỉ làm tăng sức bền và khả năng chạy nhanh hơn.

Các bài tập cơ cốt lõi cải thiện độ ổn định để chạy hiệu quả hơn.

Bạn hãy bắt đầu bằng cách rèn luyện trong các bài tập cốt lõi cơ bản như chống đẩy hoặc plank. Khi bạn đã nâng cao hơn, các bài tập cốt lõi để rèn luyện cơ thể chống lại sự xoay người, chẳng hạn như kéo dây kháng lực (Pallof press) hoặc plank kéo tạ.

Nhưng cốt lõi không chỉ là cơ bụng - cơ hông khỏe mạnh là thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa chấn thương và mang lại sự ổn định trong quá trình chạy. Các bài tập như plank nghiêng giúp bạn xây dựng sức mạnh ở hông cũng như cơ bụng.

Để tăng cường sức mạnh cho toàn bộ phần cơ của cơ thể như cơ mông, hông, cơ bụng và cơ lưng, hãy nắm lấy một số tạ và đi bộ với một quả tạ hoặc tạ ấm ở mỗi tay.

Một biến thể khác, xách va li một bên tay, có trọng lượng chỉ ở một bên, buộc phần cốt phải làm việc nhiều hơn để giữ thăng bằng.

Nghiên cứu cho thấy việc rèn luyện cơ cốt lõi giúp cải thiện hiệu suất khi chạy bằng cách làm cho người chạy hiệu quả hơn và hông khỏe hơn giúp giảm đau và chấn thương ở các khớp khác, chẳng hạn như đầu gối.

Xem thêm:

Bí quyết sống thọ của cụ ông 112 tuổi đúc kết trong 5 câu, sống lâu và sống khỏe không khó

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-bo-qua-bai-tap-suc-manh-neu-ban-muon-chay-bo-tot-hon-34756/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY