12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đừng bỏ qua việc đổ mồ hôi vào ban đêm! Nó có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư máu

Bạn có thấy mình đổ mồ hôi vào nửa đêm ngay cả khi đã bật máy lạnh không

Các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều vào ban đêm, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay và làm xét nghiệm máu. Đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm và kèm theo các triệu chứng khác như sốt, kiệt sức, chảy máu và sụt cân có thể gợi ý một bệnh nội khoa tiềm ẩn như bệnh bạch cầu, một dạng ung thư máu.

Bệnh bạch cầu là gì?

Bệnh bạch cầu là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ bệnh ung thư của các tế bào máu nói chung. Loại bệnh bạch cầu mà một người phát triển được xác định bởi loại tế bào máu ác tính.

Nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều vào ban đêm, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay và làm xét nghiệm máu - (Ảnh: Internet).

Thông thường, đây là những tế bào lympho hoặc tế bào dòng tủy. Kiểu bệnh này cũng phụ thuộc vào việc bệnh tiến triển nhanh chóng (cấp tính) hay từ từ (mãn tính). Bệnh bạch cầu là bệnh ung thư phổ biến nhất ở những người trên 55 tuổi, nhưng nó cũng là bệnh phổ biến ở trẻ em dưới 15 tuổi.

Đổ mồ hôi quá nhiều vào ban đêm do nhiều yếu tố gây ra. Trong một số trường hợp, nó có thể là dấu hiệu ban đầu của một số loại ung thư, bao gồm các loại bệnh bạch cầu khác nhau.

Phân biệt đổ mồ hôi ban đêm bình thường so với đổ mồ hôi do bệnh bạch cầu

Đổ mồ hôi vào ban đêm không phải là hiếm, đặc biệt là trong mùa hè khi căn phòng hoặc giường ngủ trở nên quá nóng. Dựa vào nhiệt độ và lượng mồ hôi, một người có thể biết liệu đổ mồ hôi ban đêm của họ có liên quan đến bệnh bạch cầu hoặc các khối u ác tính về máu khác hay không.

Đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm khiến ga trải giường hoặc bộ đồ ngủ bị ướt khi ngủ trong không khí mát đôi khi có thể là dấu hiệu của bệnh bạch cầu. Các triệu chứng khác có thể đi kèm với đổ mồ hôi ban đêm liên quan đến bệnh bạch cầu, bao gồm:

- Giảm cân đột ngột

- Ăn mất ngon

- Hôn mê

- Sốt

Ở trẻ em, các triệu chứng cũng có thể bao gồm:

- Chảy máu hoặc bầm tím

- Đau trong xương

- Nổi hạch

- Xanh xao

Những người bị bệnh bạch cầu có thể bị đổ mồ hôi ban đêm do thiếu hụt các tế bào máu khỏe mạnh. Các nghiên cứu đã giải thích rằng sự quá tải của các tế bào bạch cầu trong tủy xương có khả năng vô hiệu hóa cơ thể để tạo ra đủ tế bào máu hoặc tiểu cầu khỏe mạnh.

Những người bị bệnh bạch cầu có thể bị đổ mồ hôi ban đêm do thiếu hụt các tế bào máu khỏe mạnh - (Ảnh: Internet).

Thay vào đó, cơ thể bắt đầu sản xuất các tế bào máu bất thường. Khi sản xuất các tế bào bạch cầu, được sử dụng để chống lại nhiễm trùng, cơ thể sẽ trở nên khó khăn hơn khi chống lại các mầm bệnh đang cố gắng tấn công cơ thể.

Vì vậy, cơ thể tăng nhiệt độ để chống lại nhiễm trùng, điều này khiến người bệnh bị sốt và đổ mồ hôi ban đêm.

Đổ mồ hôi ban đêm cũng có thể là một dấu hiệu của các tình trạng sức khỏe khác

Nếu bạn không gặp phải các triệu chứng khác của bệnh bạch cầu, thì mồ hôi quá nhiều có thể là dấu hiệu của nhiều nguyên nhân khác. Ở phụ nữ lớn tuổi, đó là dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh.

Tuy nhiên, đổ mồ hôi ban đêm cũng có liên quan đến việc mang thai, lo lắng, nhiễm trùng, bất thường hormone hoặc lượng đường trong máu thấp. Chúng cũng có thể được gây ra bởi việc sử dụng thuốc hoặc uống rượu.

Đôi khi đổ mồ hôi ban đêm có thể là bình thường, đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, đổ mồ hôi ban đêm cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư máu khi đi kèm với các triệu chứng khác của bệnh. Hãy chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo để được chẩn đoán sớm nhất nhằm có các biện pháp điều trị phù hợp.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-bo-qua-viec-do-mo-hoi-vao-ban-dem-no-co-the-la-mot-dau-hieu-cua-benh-ung-thu-mau-31678/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY