12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đừng chủ quan bởi những dấu hiệu bệnh tim dễ bị nhầm lẫn

Những dấu hiệu bệnh tim thường rất phổ biến và không rõ ràng, đôi lúc thoáng qua khiến bạn chủ quan và nhanh chóng bỏ qua. Việc lưu ý các dấu hiệu này sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện bệnh và mang lại hiệu quả điều trị cao hơn.

Nhiều người thường mắc sai lầm khi nghĩ rằng những dấu hiệu bệnh tim thường xảy ra ở vùng lồng ngực. Tuy nhiên, các triệu chứng báo hiệu căn bệnh này thường rất phổ biến và khiến bạn nhầm lẫn với nhiều chứng bệnh khác.

1. Tức ngực

Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cảnh báo bạn có nguy cơ bị bệnh tim. Động mạch tắt nghẽn hay những cơn đau tim sẽ khiến bạn bị đau thắt ngực và cảm thấy như bị ép lồng ngực.

Đau thắt ngực và cảm thấy tim bị chèn ép là dấu hiệu phổ biến của bệnh tim

Cảm giác này có thể kéo dài trong vòng vài phút. Cơn đau ở lồng ngực thường xảy đến bất ngờ, có thể vào lúc bạn đang vận động hay thậm chí là đang nghỉ ngơi. Mỗi người có thể có những cảm nhận khác nhau.

Đôi khi, bạn có thể cảm thấy cơn đau khá nhẹ hoặc thoáng qua khi bạn chạm hay đụng vào lồng ngực, đó có thể không phải là triệu chứng của bệnh tim. Tốt nhất khi cảm thấy bất thường bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác.

2. Buồn nôn, ợ hơi, đau dạ dày

Nghe có vẻ như bạn đang bị rối loạn tiêu hóa hay đau dạ dày nhưng một số người bị bệnh tim cho biết đã gặp phải những triệu chứng này, đặc biệt là phụ nữ.

Tuy nhiên, triệu chứng này có thể đơn giản báo hiệu bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa vì vậy bạn cũng không nên quá lo lắng.

3. Đau lan rộng đến tay

Đây là triệu chứng rất phổ biến cảnh báo bệnh tim khi bạn cảm thấy cơn đau bắt đầu từ vùng ngực và lan ra bên trái cơ thể. Rất nhiều người nghĩ rằng đó họ chỉ bị đau tay nhưng không biết thật ra bệnh tim gây nên triệu chứng này.

Đau lan rộng đến tay trái có thể cảnh báo bạn đã bị bệnh tim

4. Bị choáng, chóng mặt, hoa mắt

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị choáng và cảm thấy mất thăng bằng. Tình trạng này có thể là do bạn bị thiếu năng lượng hay do đột ngột ngồi dậy.

Nếu triệu chứng này đi kèm với việc cảm thấy khó chịu ở lồng ngực hay khó thở thì bạn không được chủ quan. Tim không thể hoạt động và đập ổn định sẽ làm giảm huyết áp và giảm lượng ôxy cung cấp đến cơ thể sẽ khiến bạn bị hoa mắt, chóng mặt và cảm thấy mệt mỏi.

5. Đau cổ họng

Đau cổ họng là triệu chứng thường gặp phải khi bạn bị cảm lạnh, bị viêm xoang,... Nhưng nếu bạn bị đau ở ngực và cơn đau này lan lên vùng họng và vùng hàm thì rất có thể đó là dấu hiệu bệnh tim. Bạn cần đi khám bác sĩ sớm để chẩn đoán và bảo đảm sức khỏe.

6. Dễ dàng cảm thấy mệt mỏi

Nếu bạn dễ dàng cảm thấy mệt và kiệt sức sau khi thực hiện những công việc quen thuộc trước đây mà bạn không gặp trở ngại như leo cầu thang hay thậm chí mới ngủ dậy thì bạn cần đặc biệt chú ý.

Bệnh tim có thể khiến bạn dễ dàng cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi

Mệt mỏi không rõ nguyên nhân và thường xuyên gặp phải cho thấy bạn có thể đã mắc bệnh tim.

7. Ngáy

Nếu bạn ngáy ngủ bất thường và tiếng ngáy giống như tiếng thở hổn hển hay nghẹt thở có thể báo hiệu việc ngừng thở trong khi ngủ. Tình trạng này khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khiến tim bạn hoạt động không ổn định.

8. Vã mồ hôi

Vã mồ hôi không lý do có thể là triệu chứng bệnh tim. Nếu triệu chứng này đi kèm các dấu hiệu khác, bạn cần ngay lập tức đi khám bởi chúng báo hiệu tình trạng nguy hiểm.

9. Ho kéo dài

Dù đây là triệu chứng rất phổ biến của những chứng bệnh khác như cảm cúm, viêm họng nhưng cơn ho kéo dài có thể là dấu hiệu của việc bị suy tim. Đôi khi cơn ho còn làm xuất hiện chất nhầy màu trắng. Cơn ho xảy ra bởi suy tim sẽ khiến lượng máu không cung cấp đủ để đáp ứng nhu cầu của phổi.

10. Sưng chân, bàn chân

Tim không bơm đủ máu sẽ khiến máu tích tụ trong tĩnh mạch làm sưng và phù nề chân. Bên cạnh đó, suy tim cũng khiến cho thận khó có thể loại bỏ natri và nước ra khỏi cơ thể cũng làm phù chân.

11. Tim đập không đều

Nếu tim bạn đập nhanh khi bạn đang tập luyện, phấn khích thì không cần lo lắng bởi việc này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu tim bạn đột nhiên đập nhanh bất thường và diễn ra thường xuyên thì đây có thể là dấu hiệu bệnh tim.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-chu-quan-boi-nhung-dau-hieu-benh-tim-de-bi-nham-lan-24792/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY