Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đừng coi thường những căng thẳng nho nhỏ trong ngày!

Một nghiên cứu mới đây cho thấy những xung đột nhỏ trong gia đình hay tắc đường có thể gây tổn hại nặng nề tới sức khỏe tinh thần 10 năm sau đó.

Giáo sư tâm lý học và hành vi xã hội Susan Charlesvà các đồng nghiệp đến từ ĐH California đã tiến hành nghiên cứu để trả lời câu hỏi: Liệu những căngthẳng hàng ngày tích tụ lại có trở thành "giọt nước làm tràn ly" hay liệu những đó khiếnchúng ta mạnh mẽ hơn và giúp chúng ta chống lại những khổ cực sau này?

Họ đã sử dụng dữ liệu từ hai cuộc khảo sát với quymô quốc gia với hơn 700 người (25-74 tuổi) tham gia và phát hiện ra rằng những phản ứng tiêu cực vềmặt cảm xúc với những hàng ngày như tranh cãi với vợ hoặc chồng, mâuthuẫn ở nơi làm việc, mắc kẹt trong ách tắc giao thông đều báo trước những đau buồn về mặt tâm lývà tự cảm thấy lo lắng hoặc rối loạn cảm xúc 10 năm sau đó.

Theo GS Charles và các đồng nghiệp, những pháthiện này cho thấy hậu quả về mặt sức khỏe tinh thần không chỉ bị ảnh hưởng bởi các sự kiện lớntrong cuộc sống mà còn chịu tác động của những trải nghiệm cảm xúc tưởng chừng như nhỏ nhặt.

"Thay đổi cách bạn phản ứng với và cáchbạn nghĩ về những tình huống cũng quan trọng như việc duy trì một chế độ ăn uống lànhmạnh và thói quen tập thể dục", GS Charles cho biết.

GS Charles cũng cho biết: "Điều quan trọng làkhông để cho những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày phá hủy những khoảnh khắc của bạn. Bởi sau tấtcả, những khoảnh khắc làm nên một ngày, nhiều ngày tạo thành năm. Thật không may, mọi người khôngnhận thấy các vấn đề về sức khỏe tinh thần như vậy cho tới khi chúng trở nên nghiêm trọng, phải cầntới sự chăm sóc tinh thần chuyên nghiệp".

Như vậy việc duy trì sự cân bằng cảm xúc là rấtquan trọng để tránh các vấn đề nghiêm trọng sau này đối với sức khỏe tinh thần.

Nghiên cứu này được đăng trực tuyến trên tạp chíPsychological Science.

AloBacsi.vnTheo Dân trí/ thetelegraph

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dung-coi-thuong-nhung-cang-thang-nho-nho-trong-ngay-n64362.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Khoảng 3 năm nay, em luôn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, rất lo lắng cho tương lai. Vì em là gay nên có nhiều điều phải suy nghĩ...
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Dinh dưỡng là một phần quan trọng đối với sức khỏe của tất cả trẻ em. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ điều trị bệnh ung thư nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY