Tình yêu và giới tính hôm nay

Đừng để bị ám ảnh, sợ hãi chồng ngoại tình

Ám ảnh, lo sợ chồng ngoại tình đã khiến các bà nghĩ ra rất nhiều cách để chứng minh chồng mình đã phạm tội.

Nỗi ám ảnh chồng ngoại tình mà nhiều chị em hiện đang gặp phải. (Ảnh minh họa)

101 cách truy tìm bằng chứng

1. Thấy chồng vừa lên chức đã sinh tật chải chuốt, sáng đi làm chồng xức nước hoa thơm ngát, phong cách “xuề xòa” trước đây được anh chuyển thành quý ông lịch lãm với quần tây phẳng lỳ, giày da sáng bóng… chị Liên (Q. Bình Thạnh, TP. HCM) đâm ra nghi ngờ chồng đang làm chuyện “mờ ám”.

Hỏi thì lão ấy đủng đỉnh nói: “Trước kia, công ty nhỏ lại toàn con trai và mấy bà “già chát” nên mặc sao cũng được. Giờ chuyển lên tòa nhà lớn, mình lại là sếp, lại nhiều nhân viên nữ. Ăn mặc lôi thôi nhìn mất tư cách”.

Nghi ngờ và nghi ngờ đã khiến chị Liên tìm mọi cách tiếp cận và kết thân cùng vợ một đồng nghiệp của chồng. Sau khi kết được tình thâm giao, chị Liên liền đem tâm sự nặng trĩu của mình kể cho bạn nghe kèm theo lời gửi gấm: “hãy cho em biết nếu chị có thông tin”. Thật hiệu nghiệm, chỉ một tháng sau đó, chị Liên đã nhận được tin “lão” nhà chị đang phải lòng và đang cặp kè với một nhân viên thực tập, vừa trẻ vừa sành điệu trong công ty.

Điện thoại (cả di động và cố định) là một trong những vật giúp nhiều bà vợ phát hiện chuyện ngoại tình của chồng. Chị Mai, quản lý một nhà hàng tại Hà Nội, kể rằng ông chồng ngoại tình của chị thể hiện nhiều thay đổi sau khi có “bồ nhí” bên ngoài. Anh giữ chiếc điện thoại bên mình suốt ngày đêm, kể cả khi vào buồng tắm hay toilet.

Thỉnh thoảng khi có cuộc gọi đến, anh ta cứ mắt trước mắt sau rồi mới nhận cuộc gọi, hoặc nói rất nhỏ rồi nhanh chóng tắt máy nếu vợ đến gần. Ông xã đăng ký thuê bao trả sau, nhưng lại đăng ký nhận bảng kê cuộc gọi và hóa đơn cước phí ở cơ quan. Khi vợ yêu cầu để nhà mạng gửi bảng kê cuộc gọi về nhà, anh chồng làm theo nhưng lại mua ngay một sim điện thoại trả trước để thực hiện các cuộc gọi.

Nghi chồng có bồ nhưng chị Mai chẳng biết làm cách nào, vì kể cả khi chị cầm được điện thoại của anh thì chị cũng không thể xem bất kỳ thứ gì do chồng đặt mật khẩu. “Nhưng cuối cùng tôi vẫn có cơ hội. Một lần lão trở về nhà trong tình trạng say xỉn và lăn ra ngủ đúng lúc cô bồ gọi điện thoại tới. Tôi nhận cuộc gọi và chưa kịp nói gì thì một phụ nữ ở đầu dây bên kia thốt ra hàng loạt lời trách móc. Sau đó chúng tôi nói chuyện với nhau và chị ta tỏ ra sửng sốt khi biết chồng tôi không hề ly dị vợ nhưng anh ta đã nói”, chị Mai kể.

Ảnh minh họa

2. Thuê thám tử chuyên nghiệp theo dõi chồng cũng là một cách mà ngày càng có nhiều phụ nữ lựa chọn.

Chị Hương (Nguyễn Thiện Thuật, Q.3, Tp. HCM) lấy được một người đàn ông đẹp trai, lịch lãm nên khá đào hoa. Trên thực tế Hoàng, tên anh chồng, yêu nửa tá phụ nữ trước khi yên bề gia thất với chị. Sau 17 năm chung sống anh trở thành một người thành đạt và giàu có.

Tuy nhiên, số tiền mà anh Hoàng mang về càng nhiều thì thời gian anh ở nhà càng giảm. Không có điều kiện theo dõi chồng và cũng sợ chồng biết, chị quyết định nhờ một công ty cung cấp dịch vụ thám tử. Bằng nghiệp vụ bài bản, người thám tử cung cấp thông tin đầy đủ về hoạt động hàng ngày của Hoàng, từ những người mà anh gặp cho tới những thứ mà anh mua trong siêu thị.

Cuối cùng người thám tử đưa ra kết luận: Hoàng đang có quan hệ tình cảm với một nữ nhân viên trong công ty và cô này cũng đã kết hôn. Bằng chứng mà thám tử cung cấp là một bức ảnh chụp cảnh Trung quàng tay vòng eo một phụ nữ trong một khách sạn. Hương cho rằng nếu không thuê thám tử, chị sẽ không thể có bằng chứng về cuộc tình của chồng, bởi vỏ bọc của nó chính là công việc của công ty.

3. Thành đạt và khá duyên dáng nên chị Thúy, kế toán trưởng của một công ty xuất nhập khẩu tại Tp.HCM, rất sốc khi phát hiện chồng “ăn vụng”.

Người phụ nữ này cho rằng, nguy cơ chồng ngoại tình sẽ tăng nếu các ông có nhiều tiền và đời sống tình dục với vợ diễn ra không đúng như ý muốn. Thúy thừa nhận do thường xuyên phải đi công tác nên số lần gần gũi với chồng giảm nhiều.

Ban đầu anh tỏ ra bực vì nhu cầu tình dục không được vợ hưởng ứng, nhưng mấy tháng vừa rồi tự dưng anh không đòi hỏi nữa. “Ông xã thường xuyên kêu mệt, đau đầu hoặc không có hứng thú mỗi khi mình gợi ý chuyện ấy. Còn nếu chiều mình thì anh ấy thực hiện những hành vi thô bạo khiến mình thấy sợ”, chị Thúy kể.

Thấy chồng khác lạ, chị sinh nghi anh đang bồ bịch lăng nhăng. Suy đi tính lại, chị quyết định nhờ anh tài xế xe ôm hay đứng đón khách cách nhà chị 3 dãy phố làm thám tử theo dõi chồng trong 1 tháng liền. Mỗi ngày anh xe ôm phải báo cáo và chụp ảnh cho chị những địa điểm chồng chị đã đến trong thời gian từ giờ nghĩ trưa đến khi anh ấy về nhà với tiền công trọn gói 3 triệu. Nhưng không cần đến 1 tháng, chỉ 2 tuần sau khi theo dõi, chị đã biết chồng mình hay đi “ăn bánh trả tiền” với một cô trong tiệm hớt tóc thanh nữ.

Mệt mỏi, phát dồ vì lo sợ chồng đi lăng nhăng. (Ảnh minh họa)

Không lo xây nóc đã sợ bão xa

Từng khẳng định như đinh đóng cột: “Phải tìm bằng được chứng cớ ngoại tình của chồng để anh ta không chối bai chối biến được tội lỗi”, nhưng giờ đây, chị Thanh Hương trong câu chuyện trên đã phải hối tiếc ước rằng: “phải chi tôi đừng bao giờ khăng khăng tìm chứng cứ để làm chồng bẽ mặt thì gia đình tôi sẽ không tan vỡ như hiện nay”. Số là sau lần nhờ thám tử tư “lật tẩy” chồng, chị đã hả hê tố tội lỗi của anh cho gia đình nội ngoại hai bên biết để trả hận, nhưng chị không ngờ hành động đó đã khiến anh quá xấu hỗ đến mức nói lời chia tay mãi mãi.

Vậy mới biết, dù có được giáo dưỡng trong môi trường đề cao lòng chung thủy, trọng tình trọng nghĩa, nhưng bản chất người đàn ông là dễ sa ngã khi họ thấy vợ mình không còn hấp dẫn, người vợ không quan tâm đến họ nữa, vợ chồng hay mâu thuẫn… Tuy nhiên, dù có là lý do gì, khi đàn ông đã ngoại tình, lừa dối vợ, chắc chắn là vì họ không tìm được cảm giác bình yên và hạnh phúc trọn vẹn trong gia đình.

Vì vậy, dù các bà vợ có tìm được trăm ngàn lý do để truy cho được dấu vết chồng ngoại tình để chứng minh mình đúng thì gia đình của họ cũng không thể tốt hơn được. Thay vì thế, các chị nên để tâm xây dựng một gia đình hạnh phúc chồng yêu vợ, vợ hiểu chồng để không còn phải thất thỏm lo sợ trong tình cảnh không chịu xây nóc đã lo bão xa.

Có thể bạn chưa biết

Trong cuốn sách Sự thật về ngoại tình, cố vấn hôn nhân M. Gary Neuman đăng trên WebMD đã điều tra 200 ông chồng về lí do thật sự đằng sau sự vụng trộm của họ:

- 48% đàn ông cho rằng cảm giác bất mãn là nguyên nhân đầu tiên khiến họ không còn chung thủy.

- 66% đàn ông ngoại tình cảm thấy tội lỗi trong suốt mối quan hệ vụng trộm.

- 77% đàn ông ngoại tình có một người bạn thân cũng ngoại tình.

- 40% đàn ông ngoại tình đã gặp người phụ nữ khác ở công sở.

- Chỉ có 12% đàn ông ngoại tình nói rằng tình nhân có ngoại hình hấp dẫn hơn vợ.

- Chỉ 6% đàn ông ngoại tình với mối tình một đêm.

Thảo Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/dung-de-bi-am-anh-so-hai-chong-ngoai-tinh-19625/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY