Tình yêu và giới tính hôm nay

Đừng để những điều ngớ ngẩn giết chết yêu thương

Khi chung sống với nhau, chỉ tình yêu thôi là chưa đủ.Nó đòi hỏi cả hai phải biết cố gắng, không ngừng vun đắp.Có những câu nói, những hành động tuy vô tình xong lại đang dần giết chết yêu thương của cả hai.

Bởi vậy, đừng để tình cảm khó khăn lắm mới có được của bạn bị giết chết chỉ vì những điều ngớ ngẩn dưới đây nhé:

Nhà cửa bừa bộn

Theo Dân Trí, không gian sống sạch đẹp gọn gàng khiến bạn nhìn nửa kia cũng sáng sủa hơn, ưu tú hơn. Chí ít bạn cũng nghĩ đối phương là người biết chăm lo cho chất lượng cuộc sống. Bởi vậy, nếu không muốn hai nửa mất hứng về nhau, hãy biết bảo nhau dọn dẹp nhà cửa, để nâng cao chất lượng không gian sống.

“Lúc nào cũng là tôi chọn nhà hàng!”

Một số người có biệt tài chọn phim, chọn nhà hàng, địa điểm vui chơi hơn những người khác. Nhưng bất kể như vậy, đừng ỷ vào việc mình có một người vợ/chồng khéo léo chuyện này mà đổ hết cho anh/cô ấy. Thi thoảng vẫn nên có sự đổi ngôi, bạn là người lên kế hoạch, lựa chọn điểm đến để người kia chỉ việc chuẩn bị sẵn sàng đi chơi sẽ cho họ cảm giác là họ được quan tâm, săn sóc.

Việc tôi thích tôi cứ làm

Trước khi kết hôn bạn là người cá tính, quyết đoán, vậy rất tốt. Ngay cả khi bạn đã kết hôn chuyện này cũng chẳng có gì sai, nhưng hãy để ý làm mình “mềm” lại. Không ai muốn cảm giác bị người khác dắt mũi, đừng khăng khăng theo ý mình bắt nửa kia phải nghe theo. Nên có sự bàn bạc trước khi quyết định một việc nào đó, ví dụ bạn có dự định cả hai sẽ đi xem sách vào cuối tuần, hãy hỏi xem anh ấy có vướng bận kế hoạch nào khác không vì bạn đang định như thế, như thế...

Cả ngày không giao tiếp với nhau

Công việc có thể cuốn bạn đi khiến cả ngày bạn không gọi điện, email, chat hay nhắn tin cho nửa kia của mình. Chuyện này dễ bị xem là bình thường khi hai người đã có một khoảng thời gian dài sống bên nhau. Nhưng nghiên cứu khảo sát cho thấy, mọi người sẽ có những kỳ vọng khác nhau về chuyện “giao tiếp trong ngày” như thế này, và không phải ai cũng có thể “bình thường” với việc cả ngày không được nửa kia hỏi han. Lâu dần, sự “thiếu quan tâm” này có thể hình thành nên những bực dọc vô hình, đẩy hai người ra xa nhau. Nếu bạn nhận ra đây cũng là vấn đề của mình, hãy lên kế hoạch thay đổi từ việc đôi lúc trong ngày gửi sang chồng/vợ mình vài câu chat hỏi thăm, gọi điện rủ đi ăn trưa hay chia sẻ qua tin nhắn những thông tin, câu chuyện cười thú vị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/dung-de-nhung-dieu-ngo-ngan-giet-chet-yeu-thuong-3756/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY