Tâm sự hôm nay

Đừng để thêm nạn nhân

Hai Phiếm buồn:

- 39 nạn nhân người Việt ch*t trong container trên đường đến lậu nước Anh thảm thương quá!

- Có người cho rằng nạn nhân ham giàu và đi lậu thế là vi phạm pháp luật.

- Chả ai muốn xa gia đình tìm đến nơi xa lạ nhưng muốn thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn đã ra đi vì kiếm sống trong tù mù với hy vọng hão huyền mà không lường được những rủi ro sẽ gặp nguy hiểm, thậm chí là mất mạng.

- Có 1 tỷ sao không ở nhà để mưu sinh nhỉ?

- Đấy là tiền cả gia đình tích cóp và vay mượn. Cái gốc là người dân bình thường ở vùng quê có biết gì đến các việc làm có thể kiếm nhiều tiền ở Anh không? Họ có thể tự mình trốn qua nhiều nước rồi vượt rừng hay chui vào xe container để đến Anh được không?

- Thì ra họ là nạn nhân của những kẻ L*a đ*o trong đường dây sắp xếp bài bản, có tổ chức, có kế hoạch đã môi giới, vẽ ra viễn tưởng với nhiều sức cám dỗ, để họ chạy tiền tỷ cho mục đích ra đi.

- Nói thẳng ra, đó là những tổ chức tội phạm, kinh doanh bằng đưa người ra nước ngoài và ở lại nước ngoài trái phép. Công an Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án và bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép.

- Mong công an các địa phương cũng phải điều tra, triệt phá các đường dây đưa người ra nước ngoài phi pháp, không chỉ sang Anh làm thuê mà còn sang nhiều nước khác, kể cả môi giới lấy chồng ngoại. Không phá được các đường dây này sẽ còn có nhiều người bị dụ dỗ tham gia và hậu quả thì khó lường.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dung-de-them-nan-nhan-n165605.html)
Từ khóa: nạn nhân

Chủ đề liên quan:

nạn nhân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY