12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dùng điện thoại khi đang sạc nguy hiểm đến sinh lý

Sử dụng điện thoại khi đang sạc pin là thói quen của nhiều người. Điều này tiềm ẩn nguy hiểm đối với sức khỏe người dùng và đã có không ít tai nạn đau lòng xảy ra.

Mới đây nhất là vụ học sinh lớp 5 ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) vừa cắm sạc pin dự phòng vừa học online thì điện thoại bất ngờ phát nổ khiến em bị bỏng nặng. Nạn nhân là em Nguyễn Văn Q (SN 2011, học sinh lớp 5).

Phát hiện sự việc, người thân đã nhanh chóng đưa Q đi cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng nhưng em đã không qua khỏi.

Điện thoại phát nổ khiến học sinh lớp 5 tử vong.

Hồi tháng 7 vừa qua, cháu T.M.K (sinh năm 2014, hộ khẩu thường trú tại thôn Quan Điền - Khe Thần, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí) được phát hiện trong tình trạng nằm bất tỉnh trên nền đất, đè lên điện thoại đang sạc pin tại phòng ngủ nhà riêng của gia đình.

Thời điểm đó, trên người nạn nhân và điện thoại có vết bỏng, cháy. Gia đình tiến hành sơ cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã hông qua khỏi. Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân cháu K. tử vong là do bị điện giật khi sử dụng điện thoại đang cắm sạc pin.

Trước đó, vào hồi đầu năm nay, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra khi nạn nhân vừa sạc pin vừa dùng điện thoại. Nạn nhân là T.X.H (15 tuổi) đã bị dập nát bàn tay sau vụ nổ.

Rất nhiều các vụ nổ để lại hậu quả đáng tiếc do dùng điện thoại khi đang sạc pin thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh cho chúng ta về thói quen cần phải từ bỏ này.

Dùng điện thoại khi đang sạc: Nhiều mối nguy cho sức khỏe thậm chí gây vô sinh

Theo các chuyên gia, dùng điện thoại khi đang sạc gây ra nhiều nguy hiểm. Bởi lẽ khi dùng điện thoại đang cắm, dòng điện sẽ có dòng điện từ trường bao quanh sợi dây và bao lên cả điện thoại, tỏa khắp người.

Khi dòng điện đi vào cơ thể, chúng ta không cảm nhận được nhưng rất nguy hiểm với sức khỏe. Đặc biệt đối với nam thì gây yếu sinh lý thậm chí dẫn đến vô sinh. Đây là lý do vì sao tất cả các trạm biến áp những ai vào đó làm đều yêu cầu có gia đình và có con rồi, còn nếu chưa thì người ta sẽ không nhận.

Dùng điện thoai khi đang sạc gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng sinh lý.

Bên cạnh đó, việc dùng điện thoại trong khi sạc dễ gây cảm giác mệt mỏi, đau nhức bởi điện thoại di động sử dụng sóng điện tử để chuyển tải giọng nói, tin nhắn... từ máy cầm tay tới trạm thu phát sóng.

Sóng điện thoại mang năng lượng sẽ tác động lên cơ thể con người. Các bức xạ của việc sử dụng điện thoại di động sẽ tăng lên khi pin yếu, hoạt động trong vùng phủ sóng kém. Trong quá trình sạc pin nếu sử dụng điện thoại, các linh kiện bị nóng cũng có thể tăng các bức xạ không tốt cho sức khỏe.

Để hạn chế nguy cơ cháy nổ khi sạc pin điện thoại, chúng ta nên sử dụng thiết bị sạc pin chính hãng đi kèm với máy. Khi sạc nên để máy ở vị trí khô thoáng, tránh xa các vật dụng dễ cháy. Đầy pin phải rút ngay bộ sạc khỏi nguồn điện và không dùng điện thoại khi đang sạc.Trong quá trình sạc, nếu gặp tình trạng nhiệt độ máy nóng lên bất thường, người dùng cần phải rút ngay sạc pin ngay lập tức để tránh tình trạng pin sinh nhiệt dẫn đến hiện tượng bốc cháy.

Xem thêm:

Mặc quần soóc quá ngắn, cô gái suýt mất mạng vì áp xe hậu môn, lời cảnh tỉnh cho giới trẻ hiện nay

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-dien-thoai-khi-dang-sac-nguy-hiem-den-sinh-ly-32421/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY