Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dùng giấy tờ giả, mạo danh PV Báo Bảo vệ pháp luật để xin CSGT

(MangYTe) - Đối tượng vi phạm lỗi tốc độ đã dùng giấy tờ giả mạo PV Báo Bảo vệ pháp luật để xin Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh bỏ qua lỗi vi phạm.

Sự việc vừa được phát hiện vào lúc 13h30' ngày hôm nay (30/12), trên đường tránh thị xã Hồng Lĩnh, thuộc địa phận huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Thời điểm trên, tổ tuần tra của Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ, phát hiện xe ô tô BKS 37A - 17955 chạy quá tốc độ, đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, xử lý.

Trên giấy chứng nhận giả mạo này có ghi thông tin chứng nhận người có tên Nguyễn Văn Báu, CMND 186083090, là cán bộ tuyên truyền - PHQC của Cơ quan đại diện Miền Trung - Tây Nguyên Báo Bảo vệ pháp luật, do ông Đinh Quốc Toản ký tên, đóng dấu vuông.Tài xế xuống xe đã xuất trình 1 Giấy chứng nhận (giả mạo) của Cơ quan đại diện Miền Trung - Tây Nguyên của Báo Bảo vệ pháp luật để xin bỏ qua vi phạm.

Ngoài ra, tài xế còn xuất trình 1 giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Văn Báu, sinh ngày 10/9/1972, nơi cư trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Nghi ngờ Giấy chứng nhận này là giấy tờ giả mạo, tổ công tác đã liên hệ với lãnh đạo Cơ quan đại diện Miền Trung - Tây Nguyên của Báo Bảo vệ pháp luật để xác minh.

Báo Bảo vệ pháp luật khẳng định giấy chứng nhận này là giả mạo và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm.Qua kiểm tra, đối chiếu, Cơ quan đại diện Báo Bảo vệ pháp luật tại Miền Trung - Tây Nguyên khẳng định không có cán bộ, PV nào đang công tác tại cơ quan có tên Nguyễn Văn Báu và từ trước đến nay, Báo Bảo vệ pháp luật cũng như Cơ quan đại diện không cấp bất kỳ một giấy chứng nhận nào cho cán bộ, PV trong quá trình tác nghiệp.

Hiện tại, tổ công tác đã liên hệ Công an huyện Nghi Xuân lên làm việc với đối tượng có hành vi dùng giấy tờ giả mạo người của Báo Bảo vệ pháp luật để có biện pháp xử lý.

 BÁO BẢO VỆ PHÁP LUẬT KHUYẾN CÁO

Thời gian qua, khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và khu vực phía Nam xuất hiện một số đối tượng dùng giấy tờ giả mạo là cán bộ, PV của báo Bảo vệ pháp luật để có hành vi nhũng nhiễu chính quyền và cơ quan chức năng, phổ biến nhất là dùng giấy tờ giả mạo này để xin bỏ qua lỗi vi phạm an toàn giao thông.

Báo Bảo vệ pháp luật khẳng định: Ngoài Thẻ nhà báo được Bộ thông tin và truyền thông cấp cho PV, Báo Bảo vệ pháp luật chỉ cấp giấy giới thiệu cho cán bộ, PV khi đi công tác, tác nghiệp báo chí theo quy định của pháp luật. Trong giấy giời thiệu đều ghi rõ nội dung và thời hạn làm việc cụ thể.

Báo Bảo vệ pháp luật và các cơ quan đại diện của báo ở khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và khu vực phía Nam không cấp bất kỳ giấy chứng nhận nào cho cán bộ, PV.

Do đó, Báo Bảo vệ pháp luật trân trọng đề nghị các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khi phát hiện có đối tượng sử dụng giấy chứng nhận giả mạo như trên kịp thời báo tin, tố giác tới cơ quan Công an, Viện kiểm sát địa phương để kiểm tra xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/dung-giay-to-gia-mao-danh-pv-bao-bao-ve-phap-luat-de-xin-csgt-80835.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY