Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đừng hâm nóng bằng lò vi sóng nếu bạn đang sử dụng các vật dụng này để chứa đựng thức ăn

Các chuyên gia cảnh báo mọi người không nên dùng hộp nhựa, đặc biệt là hộp nhựa dùng một lần trong thời gian dài hay là quay nóng bằng lò vi sóng, vì hóa chất có thể ngấm vào thức ăn khi ở nhiệt độ cao.

Dùng hộp nhựa đựng Nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe khi hâm nóng thức ăn đựng trong hộp nhựa dùng 1 lần bằng lò vi sóng

Giáo sư valiyaveettil cho biết mặc dù cấu trúc hóa học của hộp nhựa tái Theo đó, "những hộp nhựa tái Nói cách khác, khi bạn cho thực phẩm vào trong hộp nhựa dùng một lần rồi bỏ vào Vậy cần phải làm gì khi hâm thức ăn bằng lò vi sóng để đảm bảo sức khỏe?

Theo gợi ý của các chuyên gia, tốt nhất, bạn nên chuyển thức ăn qua một cái tô, bát, đĩa bằng thủy tinh hoặc sứ trước khi cho vào Tiến sĩ Henry nói: "Bạn có thể kiểm tra độ an toàn của hộp nhựa bằng cách xem con số được in bên trong hình tam giác là con số mấy. Mặc dù các mã được dùng để xác định lượng polymer được dùng trong tái chế, nhưng nó cũng hiển thị cho sự hiện diện của BPA".

Vì thế, nếu bạn thấy trong hình tam giác dưới đáy hộp có in số 3 hoặc 7 thì đây là hộp có chứa bpa cao, bạn không nên sử dụng nó để đựng thức ăn nóng. riêng "hộp nhựa có mã số 5 là loại polymer an toàn nhất ngay cả khi bạn bỏ nó vào trong Nguồn: Asiaone, CNA

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dung-ham-nong-bang-lo-vi-song-neu-ban-dang-su-dung-cac-vat-dung-nay-de-chua-dung-thuc-an-20200612151333075.chn)

Tin cùng nội dung