Tình yêu và giới tính hôm nay

Đừng làm 6 điều tổn hại đến chính bản thân bạn sau khi chia tay một mối tình

Khi tình yêu đến hồi kết thúc thì không có cách nào thay đổi được. Thay vì đau khổ và mất đi sức sống, bạn nên bình tĩnh đối điện với nó, đem yêu thương cùng những kỷ niệm xếp vào quá khứ, hãy dùng lý trí để mạnh mẽ đứng lên và tiếp tục bước đi.

Dưới đây là những điều tuyệt đối bạn không nên làm sau khi chia tay:

1. Năn nỉ người yêu quay về bên bạn

Những cô gái yếu lòng thường không thể chịu được cảm giác chia tay với người yêu. Vì vậy, họ làm mọi cách để xin người kia quay lại. Họ có thể khóc lóc, năn nỉ, xin lỗi hay dọa dẫm bằng hàng loạt các tin nhắn khiến người kia cảm thấy khó xử.

Một số chàng có thể sẽ mềm lòng quay về bên họ, nhưng không chắc rằng chàng kia sẽ chung thủy hay quay lại vì còn tình yêu. Có thể nói, đây không phải là cách hay đối với những cô gái thông minh và biết cư xử. Bởi nếu gặp phải trường hợp xấu hơn, chàng không những không quay lại mà còn cảm thấy giá trị của bạn trở nên thấp đi và cho rằng sớm dứt khoát là lựa chọn đúng đắn.

Bạn nên nhớ rằng, cho dù tình cảm của bạn còn bao nhiêu nhưng chàng không còn yêu mình thì tốt nhất là hãy để cho anh ta ra đi và tìm cho mình một tình yêu mới. Có thể bây giờ bạn chưa tìm được nhưng chắc chắn trong tương lai bạn sẽ tìm được một người tốt hơn người yêu cũ.

Ảnh minh họa

2. Liên tục cập nhật trạng thái của người kia

Nhiều bạn sau khi chia tay cảm thấy mất ăn mất ngủ vì nhớ người kia. Bạn luôn muốn biết họ đang làm gì, họ cảm thấy như thế nào. Vì thế, nếu không kiềm chế được bản thân có thể bạn sẽ thường xuyên online để theo dõi mọi hoạt động mà người ấy cập nhật trên mạng xã hội.

Cách này không chỉ làm cho bạn không thể thoát khỏi sự ám ảnh về tình yêu tan vỡ, làm bạn khó có thể quên được người ấy mà nó còn tốn khá nhiều thời gian của bạn. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng thời gian online để khám phá niềm đam mê của mình hoặc chăm sóc cho bản thân tốt hơn.

3. Nói xấu người yêu cũ với bạn bè của bạn

Khi yêu thương hóa thành thù hận bạn có thể sẽ nghĩ về những điều xấu xa của người kia và muốn cho tất cả mọi người biết người kia thật sự xấu xa đối với bạn như thế nào.

Có thể cách này sẽ khiến bạn cảm thấy khuây khỏa phần nào khi đối diện nỗi đau mà anh ta gây ra cho bạn. Thế nhưng, đó chỉ là cách tức thời, còn trong mắt của những người ngoài cuộc thì cách bạn làm không có vẻ gì tốt mà chỉ làm người khác nghĩ xấu về bạn hơn.

Có thể sau một thời gian nguôi ngoai, bạn sẽ cảm thấy thật ra những vấn đề đó cũng không đáng nói vì nó không phải là nguyên nhân chính khiến tình cảm của hai bạn tan vỡ. Bởi thế, hãy học cách kiềm chế nỗi đau khổ thay vì nói xấu người kia để sau đó bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều .

4. Dốc hết bầu tâm sự

Khi chia tay, bạn thường muốn tìm một người nào đó để nói chuyện, tâm sự. Điều này là nên làm, bạn có thể tìm đến những người bạn thân và kể cho họ nghe bạn đang đau khổ, nhưng hãy cố gắng đừng dốc hết bầu tâm sự với bất cứ ai. Bởi việc này không chỉ làm bạn trông thật đáng thương mà nó còn làm cho người khác bị bối rối không biết phải khuyên bạn thế nào.

5. Ăn uống thả phanh

Nhiều bạn đau khổ sẽ tìm đến bất cứ đồ ăn nào để quên đi nỗi buồn. Cứ như thế, bạn chỉ biết ăn và ăn. Những thức ăn không kiểm soát nổi không những không tốt cho sức khỏe mà còn khiến cho cơ thể bạn mập ra không lâu sau đó. Vì thế, đừng để bạn cảm thấy mình thật thảm hại trong mắt mọi người, nhất là người yêu cũ.

6. Thức khuya

Về đêm tình cảm con người thường có nhiều xúc cảm hơn. Đó là lúc lí trí không thể kiểm soát được trái tim, bạn có thể sẽ dễ buồn và nghĩ đến những chuyện không vui. Khi đó, bạn có thể dễ mềm lòng mà nhắn tin cho người kia trong khi những lúc thường ngày bạn có thể không làm việc đó.

Những kỷ niệm tình yêu của bạn và người kia hãy nên tạm cất đi để ổn định cảm xúc, rồi bạn sẽ nhanh chóng trở lại là một cô gái tự tin và vui tươi như trước kia.

Thức khuya còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì thế bạn nên đi ngủ sớm để giúp mình minh mẫn hơn, xinh đẹp và trẻ trung hơn.

H.N

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/dung-lam-6-dieu-ton-hai-den-chinh-ban-than-ban-sau-khi-chia-tay-mot-moi-tinh-18528/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY