12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đừng làm 7 điều này trước khi khám sức khỏe nếu không bạn sẽ tốn tiền vô ích

Khám sức khỏe là đánh giá chính xác tình hình sức khỏe hiện tại của bạn. Dựa vào các số liệu xét nghiệm, yếu tố di truyền, thói quen sinh hoạt,… chúng ta có thể phán đoán được tình trạng hiện tại và phòng tránh các bệnh lý có nguy cơ xảy ra.

Để không ảnh hưởng đến kết quả khám sức khỏe thì phải làm tốt các khâu chuẩn bị trước khi khám sức khỏe. 7 điều này không được làm trước khi khám sức khỏe, nếu không bạn chỉ tốn tiền vô ích.

1. Ăn trước khi khám sức khỏe

Lấy máu lúc đói là yêu cầu cơ bản của khám sức khỏe. Nhịn ăn thường có nghĩa là không ăn trong 8-14 giờ trước khi lấy máu. Ăn sẽ làm thay đổi lượng đường trong máu, mỡ máu và các kết quả khác.

Nhịn ăn thường có nghĩa là không ăn trong 8-14 giờ trước khi lấy máu.

Thông thường, giá trị tham chiếu của kết quả xét nghiệm được tính theo kết quả lấy máu lúc đói của người khỏe mạnh. Việc lấy máu lúc đói giúp đảm bảo tốt hơn cho kết quả khám sức khỏe và giá trị bình thường có khả năng so sánh tốt hơn.

2. Ăn thực phẩm giàu chất béo, giàu protein

Trước khi xét nghiệm máu kiểm tra chức năng gan thận, từ 2-3 ngày trước đó bạn không nên ăn thức ăn giàu đạm, nhiều chất béo. Những thực phẩm này sẽ làm tăng gánh nặng chuyển hóa cho gan và thận, đồng thời có thể gây rối loạn chức năng gan thận nhất thời, thậm chí làm tăng các trị số mỡ máu, cholesterol, nitơ urê máu và creatinin.

3. Uống rượu

Uống rượu làm ảnh hưởng đến huyết áp, chức năng gan và thậm chí cả kết quả điện tâm đồ và điện não đồ.

4. Không tập thể dục buổi sáng trước khi khám sức khỏe cho người cao tuổi

Vào ngày khám sức khỏe, bạn cũng nên tránh tập thể dục buổi sáng để tránh bị hạ đường huyết khi khám sức khỏe, như vậy kết quả khám sức khỏe có khả năng không chính xác.

5. Mang theo đồ vật bằng kim loại

Tránh ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra hình ảnh như chụp X-quang, không mặc quần lót có cúc kim loại. Cố gắng không đeo đồ trang sức có giá trị vào ngày khám sức khỏe, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình kiểm tra hình ảnh.

6. Phụ nữ tránh khám sức khỏe trong thời kỳ kinh nguyệt

Không thích hợp cho phụ nữ khám sức khỏe trong thời kỳ kinh nguyệt, vì máu kinh của phụ nữ sẽ ảnh hưởng đến kết quả thí nghiệm, dẫn đến tiểu máu, máu ẩn trong phân, tốc độ lắng hồng cầu dương tính giả và các kết quả khác. Trong thời kỳ kinh nguyệt cũng không nên khám phụ khoa.

Phụ nữ không cần khám sức khỏe trong thời kỳ kinh nguyệt.

7. Không đi khám sức khỏe khi bị bệnh

Nếu bạn bị sốt, cảm, tiêu chảy… thì không nên đi khám khi mắc các bệnh cấp tính như vậy. Lúc này các chỉ số cơ bản như thân nhiệt, nhịp tim sẽ bị ảnh hưởng và kết quả khám cũng sẽ thay đổi.

Khám sức khỏe là bước quan trọng để đánh giá và phát hiện kịp thời tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Từ đó, các bác sĩ sẽ có biện pháp điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, kết quả khám sức khỏe cũng sẽ cho chúng ta biết mình cần phải làm gì để đảm bảo cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Xem thêm: WHO cảnh báo về loại virus nguy hiểm, nguy cơ tử vong tới 90% và chưa có vaccine phòng ngừa

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-lam-7-dieu-nay-truoc-khi-kham-suc-khoe-neu-khong-ban-se-ton-tien-vo-ich-35493/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY