Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đừng mặc quần bó sát nữa nếu bạn không muốn gây tổn hại sức khỏe

Quần áo, đầm kiểu bó sát dễ khoe dáng, tiện lợi, tạo phong cách trẻ trung và năng động. Tuy nhiên, việc thường xuyên mặc quần áo bó sát có thể khiến bạn mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Có thể gây tổn thương cột sống

Quần jeans làm hạn chế sự di chuyển của hông khiến cột sống của bạn dễ dàng bị tổn thương. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mặc quần quá chật là nguyên nhân của bệnh cong vẹo cột sống và làm giới hạn các hoạt động của ngôn ngữ cơ thể.

Bên cạnh đó, quần áo chật còn gây ra những ảnh hưởng xấu đến hệ thống dây chằng trên cơ thể, dẫn đến đau nhức và khó khăn trong khi cử động, di chuyển.

Ảnh hưởng lưu thông máu

Mặc áo quần chật khiến lưu thông máu bị cản trở, nhất là phần chân khi phải mặc trong nhiều giờ. Ngoài ra còn ép ở phần bụng, trong những tình huống như thế bạn sẽ thấy mệt mỏi, khó chịu, căng tức…

Mặc quần áo bó sát ảnh hưởng đến tiêu hóa

Nếu mặc áo quần quá chật bạn sẽ cảm thấy đau bụng sau khi ăn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Khi ăn no, dạ dày sẽ căng dãn và nếu bụng bị ép chặt lại sẽ gây ợ chua, trào ngược, cảm giác buồn nôn…

Gây cảm giác khó thở

Nếu bạn mặc áo ngực quá bó sát sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cơ hoành. Khi hệ hô hấp hoạt động kém khiến cơ thể thải trừ khí CO2 kém và chính điều này khiến tế bào bị lão hóa sớm!

Không tốt cho da

Da sần “vỏ cam” không những khiến da bạn trông lồi lõm, xấu xí mà tình trạng này kéo dài còn tác động xấu đến sức khỏe. Đây là kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. Hiện tượng da sần vỏ cam thường gặp ở vùng đùi, bụng, mông và thường gặp ở phụ nữ trưởng thành.

Mặc áo quần chật không phải là nguyên nhân gây nên hiện tượng này nhưng là yếu tố làm dễ xuất hiện bệnh. Khi bạn đã bị da sần “vỏ cam” tốt nhất không nên mặc áo quần quá chật.

Lưu ý:

Khi đã biết những hậu quả của việc mặc áo quần quá chật, đến lúc cần xem lại những quần áo trong tủ bạn!

-nếu bạn thực sự thích mặc những để tôn lên dáng vẻ, tốt nhất nên chọn vải nhẹ vì chính điều này cho phép da được “thở”.

-Nên chọn mua áo quần đúng kích cỡ của bạn.

-Không nên chỉ nhìn vào nhãn (kích cỡ) ghi trên quần mà tốt nhất nên thử trước khi quyết định.

-Nên lực chọn đồ lót bằng chất liệu vải coton.

- Nếu bạn phải mặc bộ trang phục trong nhiều giờ (thời gian làm việc…) nên chọn những bộ quần áo thoải mái và như vậy bạn sẽ có ngày làm việc thoải mái và dễ chịu…

TC T/H

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.vn/dung-mac-quan-bo-sat-nua-neu-ban-khong-muon-gay-ton-hai-suc-khoe-537757.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY