Tình yêu và giới tính hôm nay

Đừng nghe theo 8 lời khuyên này khi hai vợ chồng giận nhau

Chuyện tranh cãi, bất đồng trong hôn nhân là điều không thể tránh khỏi. Những lúc này, điều mà bạn cần có thể là lời khuyên của một ai đó ngoài cuộc, sáng suốt và điềm tĩnh hơn. Tuy nhiên, cần tránh thực hiện theo những lời khuyên sai lầm sau:

1. “Nếu vấn đề chưa được giải quyết thì không được ngủ”

Ảnh minh họa

Dân gian xưa có câu "giận quá mất khôn" ý nói khi tức giận, bạn dễ dàng không làm chủ được cảm xúc và hành động của mình, có thể làm tổn thương đến đối phương.

Chính vì thế, một giấc ngủ lúc này là cần thiết để tâm lý bạn ổn định và sáng suốt hơn. Khi đã sẵn sàng để nói chuyện lại, bạn sẽ cảm thấy mình và đối phương vị tha hơn ngày hôm qua.

2. “Trong giai đoạn căng thẳng này, “cấm vận” luôn để anh ấy xuống nước trước”

Trong một mối quan hệ lâu dài và nghiêm túc, sự lạnh lùng xa cách của bạn chỉ càng làm cho đối phương tin rằng bạn thật sự muốn vậy chứ không phải là đang giận dỗi.

Quan trọng hơn, việc "chiến tranh lạnh" trong vấn đề "chăn gối" sẽ đẩy bạn và chồng ngày 1 xa hơn, khiến tình cảm của cả hai ngày càng nguội lạnh, rất khó hàn gắn.

3. “Chồng luôn muốn vợ thích những gì chồng thích”

Sự thật thì khoa học đã chứng minh các cặp đôi có sở thích khác nhau sẽ càng thu hút và có xu hướng muốn gần gũi nhau hơn.

Vì thế, nếu bạn đam mê điều gì, cứ tiếp tục đam mê nó, đừng từ bỏ điều gì chỉ vì đối phương không thích nó.

Hai vợ chồng có thể lập một danh sách những gì cả 2 muốn thử hay muốn học và dành thời gian trải nghiệm nó.

Cả hai hãy cùng nhau trải nghiệm và chia sẻ lại với bạn đời về suy nghĩ của mình. Điều này giúp mỗi người duy trì sở thích bản thân và cũng làm hài lòng cả đối phương.

4. “Chồng tốt hay tệ đều là do vợ!”

Ảnh minh hoạ

Lời khuyên này thường dành cho những người phụ nữ tin rằng bất cứ trục trặc nào trong cuộc hôn nhân đều do lỗi của họ. Tuy vậy, phụ nữ không phải là người làm nên toàn bộ hôn nhân. Bạn nên học cách chân thật với bản thân và nâng niu cảm xúc thật của mình.

Nếu cảm thấy không thoải mái, hãy nhẹ nhàng nói cho bạn đời biết bạn cảm thấy thế nào. Điều ấy sẽ giúp bạn làm chủ cuộc đối thoại, biến nó thành cuộc trò chuyện tâm tình tâm sự chân thành của cả đôi bên.

5. “Con cái sẽ giúp vợ chồng khắng khít hơn!”

Nhiều phụ nữ đi trước sẽ bảo với các đôi vợ chồng mới cưới rằng nếu một đứa trẻ ra đời thì cuộc hôn nhân có thể được cứu vãn khỏi những bất hòa giữa 2 người.

Trên thực tế, khi có em bé, những bất đồng sẽ càng tăng lên nhiều hơn nữa. Cho nên, thay vì cố gắng "có em bé", vợ chồng nên tìm hiểu nguồn gốc vấn đề cãi nhau là do đâu, từ đó có cách giải quyết để thông cảm cho nhau hơn.

6. “Hãy sống vì con cái”

Ảnh minh họa

Các bậc cha mẹ thường giả vờ bỏ qua thực tế, cho rằng nếu mình không nói thì con cái sẽ không biết về những vấn đề mà cha mẹ đang gặp phải.

Thực tế là trẻ con rất nhạy cảm. Có thể chúng sợ cảnh bố mẹ sống xa nhau, gia đình không đầy đủ như trước nhưng còn hơn nhìn bố mẹ ở chung 1 nhà mà "cơm không lành, canh không ngọt".

Vậy nên, thay vì “gồng mình” chịu đựng đối phương, vợ chồng nên dành thời gian củng cố tâm lý con mình rằng ly dị không ảnh hưởng tới con và bố mẹ vẫn luôn ở đây cùng nhau để chăm sóc cho con.

7. “Đừng đòi hỏi cao như thế, cũng còn trẻ trung gì nữa đâu!”

Chị em phụ nữ thân mến, các chị không phải là "món đồ" mà theo năm tháng sẽ bị “đại hạ giá” đâu, vì vậy không việc gì phải hạ giá trị của mình xuống cả.

Đừng bao giờ nghe lời những người nói rằng mình đã có tuổi rồi, chuyện gì tới thì tới và nhắm mắt làm ngơ với những điều sai trái của chồng.

Cách giữ hạnh phúc gia đình là bạn kiểm soát được mọi thứ trong tầm tay, không để mọi việc trượt khỏi đường ray quen thuộc.

8. “Nếu có gì nghi ngờ, hãy tra hỏi cho đến khi chồng thừa nhận.”

Thiếu tin tưởng trong bất kì mối quan hệ cũng đều không tốt, đặc biệt là trong hôn nhân và tình yêu. Trừ phi đối phương đã từng làm mất lòng tin của bạn nhiều lần trong quá khứ, việc liên tục tra vấn, kiểm tra điện thoại, email, Facebook... của bạn đời biểu hiện của sự thiếu tôn trọng cũng như xúc phạm lòng tự tôn của người bị nghi ngờ. Điều này sẽ gây nên tổn thương sâu sắc khó hàn gắn dù bạn có đúng hay không.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/dung-nghe-theo-8-loi-khuyen-nay-khi-hai-vo-chong-gian-nhau-20872/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY