12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đừng nhầm với COVID, mũi bị nghẹt hoặc mất thính giác có thể là dấu hiệu của kẻ giết người thầm lặng

Nếu bạn đang vật lộn với cái mũi bị nghẹt thì suy nghĩ đầu tiên của bạn có thể là cảm lạnh thông thường, hoặc thậm chí là COVID-19.

Trong những ngày thời tiết ẩm ướt ở miền Bắc, rất dễ nhầm các triệu chứng như thế này với nhiều loại tình trạng nhiễm trùng, nhưng các chuyên gia đã cảnh báo rằng chúng trên thực tế có thể là dấu hiệu của một kẻ giết người thầm lặng.

Vật lộn với cái mũi bị nghẹt thực sự có nguy cơ là dấu hiệu của một cái gì đó nghiêm trọng hơn một cái lạnh mùa đông thông thường. Ung thư mũi, còn được gọi là ung thư vòm họng (NPC) - ảnh hưởng đến vòm họng. Đây là phần trên của hầu (họng) phía sau mũi.

Bệnh ung thư này được tìm thấy ở nam giới gấp đôi so với phụ nữ. Hầu hết những người bị ung thư mũi sẽ không nhận ra các triệu chứng cho đến khi nó ở giai đoạn muộn. Các chuyên gia đã nói rằng NPC có thể giống như một chiếc mũi bị tắc.

Đó là loại cảm giác mà bạn muốn xì mũi bằng khăn giấy, nhưng cảm giác khó chịu không giảm bớt. Nếu bạn đã trải qua điều này trong một vài tháng, các chuyên gia nói rằng đây có thể là dấu hiệu chính của NPC.

Vật lộn với cái mũi bị nghẹt thực sự có nguy cơ là dấu hiệu của một cái gì đó nghiêm trọng hơn một cái lạnh mùa đông thông thường.

Các chuyên gia tai mũi họng giải thích rằng ung thư thường phát sinh từ một rãnh được gọi là hố Rosenmuller, nằm ở bên cạnh mũi họng. Có những dấu hiệu đi kèm khác của bệnh ung thư có thể bị nhầm lẫn với bệnh nhiễm trùng.

Bệnh nhân ung thư mũi cũng có thể bị một khối u không đau ở một bên cổ, cũng như các triệu chứng khác như tai bị tắc nghẽn. Các triệu chứng phổ biến khác bao gồm máu trong nước bọt hoặc đờm, chảy máu mũi hoặc đau đầu và đau tai thường xuyên. Bệnh nhân cũng có thể bị thay đổi thính lực hoặc nhìn đôi.

Hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy họ bị ung thư mũi cho đến khi bệnh ở giai đoạn cuối. Dưới đây là những dấu hiệu chính mà bạn nên chú ý:

- Một khối u ở cổ không biến mất sau 3 tuần

- Mất thính giác - thường ở một bên tai

- Bị tắc hoặc nghẹt mũi

- Ù tai

- Chảy máu mũi

- Đau đầu

- Tầm nhìn đôi

- Tê ở phần dưới của khuôn mặt

- Gặp vấn đề về nuốt

- Giọng khàn

- Giảm cân không chủ ý

Theo các chuyên gia, có một số yếu tố di truyền khiến bạn dễ bị ung thư mũi hơn. Nhìn chung, nam giới có nguy cơ phát triển ung thư mũi cao hơn nữ giới từ hai đến ba lần. Điều này là do phụ nữ phần nào đó được bảo vệ khỏi ung thư mũi do lượng estrogen cao hơn.

Bên cạnh đó, có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư mũi cũng là một yếu tố nguy cơ khác làm tăng khả năng mắc căn bệnh này.

Xem thêm:

Chuyên gia dinh dưỡng đã giải mã cách giảm mỡ bụng không cần nỗ lực và đây là những gì bạn cần biết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-nham-voi-covid-mui-bi-nghet-hoac-mat-thinh-giac-co-the-la-dau-hieu-cua-ke-giet-nguoi-tham-lang-33816/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY