Tai , Mũi , Họng hôm nay

Dùng oxy già rửa cho hết đau tai có được không?

Mấy ngày rồi tai em hơi ngứa và đau. Em nghe nói dùng nước oxy già nhỏ rửa, tai sẽ không đau nữa. Xin hỏi BS, chữa đau tai như vậy có đúng không ạ?
Mấy ngày rồi tai em hơi ngứa và đau. Em nghe nói dùng nước oxy già nhỏ rửa, tai sẽ không đau nữa. Xin hỏi BS, chữa đau tai như vậy có đúng không ạ?
(Hoàng Lam - Tiền Giang)
Bạn Hoang Lam mến, Nguyên nhân gây đau tai thường gặp là viêm tai giữa, ngoài ra có thể do côn trùng cắn, dị vật để lâu, nấm ống tai bội nhiễm... Tùy nguyên nhân gây bệnh, BS sẽ có chỉ định dùng Thu*c khác nhau.

Chúng ta thường sử dụng nước oxy già để rửa các vết thương có mủ, làm sạch vết thương trên khắp cơ thể. Ở trường hợp viêm tai giữa hoặc tai ngoài có mủ, những phân tử oxy được giải phóng sẽ cắt khối mủ thành những phần nhỏ, đẩy và làm sạch mủ trong hốc tai giữa, ống tai ngoài.  Nhiều người khi tai bị chảy mủ, ngứa tai, ù tai… đã tự ý mua oxy già về rửa mà không biết làm như vậy rất nguy hiểm.  Oxy già tuy có tác dụng đẩy mủ ra khỏi ổ viêm, làm sạch vết thương, nhưng nếu oxy già đọng lại ở tai sẽ tiếp xúc với da ống tai, gây bỏng, dẫn đến hoại tử da ống tai, gây chít hẹp ống tai. Vì vậy, bạn không nên tự ý dùng oxy già rửa tai khi chưa có chỉ định của BS, bạn nhé. BS Chuyên khoa của AloBacsi 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

Đặc biệt, từ ngày 15/6/2011, danh sách BS tư vấn Khám bệnh Online của AloBacsi có thêm hai chuyên gia tâm huyết.

Đó là GS - BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Nguyên giám đốc BV Từ Dũ sẽ "gỡ rối" cho chị em về bệnh phụ khoa.

Và, ts.bs lê tuyết hoa - 20 năm công tác tại bv chợ rẫy - chuyên ngành đái tháo đường - nội tiết sẽ giải đáp mọi thắc mắc về nội tiết - tiểu đường.

Alobacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: info@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.
AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dung-oxy-gia-rua-cho-het-dau-tai-co-duoc-khong-n73576.html)

Tin cùng nội dung

  • Xử lý vết thương khi bị rắn, súc vật, côn trùng cắn cần thực hiện đúng nguyên tắc, đúng kỹ thuật và kịp thời….
  • Mùa hè được coi là mùa có nhiều T*i n*n và thương tích nhất, vì vậy mà việc nắm được các kỹ năng sơ cứu là rất quan trọng.
  • Cần đi găng tay khi xử trí, trách tiếp xúc trực tiếp với máu của nạn nhân.
  • Phần lớn các trường hợp nạn nhân đều bị rách da, thịt, tổn thương phần mềm. Vậy xử trí như thế nào để bảo đảm yêu cầu?
  • Trên bề mặt da có rất nhiều vi khuẩn, sau khi da bị tổn thương nếu không được chăm sóc tốt vi khuẩn sẽ xâm nhập vết thương gây nhiễm trùng.
  • T*i n*n trong lao động, sinh hoạt thường xuyên xảy ra hàng ngày. Cần bình tĩnh xử trí đúng cách để cầm máu và tránh vết thương bị nhiễm trùng.
  • (Mangyte) - Trẻ bị sặc thức ăn hoặc hít vào mũi các vật nhỏ như hột đậu phộng, mãng cầu… nếu không sơ cứu ngay rất dễ dẫn đến ngưng thở.
  • (Mangyte) - Đây là một trong những kỹ năng cấp cứu cơ bản mà bất cứ ai cũng cần nắm vững.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Viêm tai giữa mạn tính là tình trạng tổn thương lớp niêm mạc của các bộ phận trong tai giữa gây chảy mủ tai dẫn đến nghe kém. Bệnh xảy ra sau những đợt viêm tai giữa cấp không được điều trị đúng cách. Người bệnh cần được khám chuyên khoa và tuân thủ đúng chỉ định điều trị của thầy Thu*c. Bên cạnh đó có thể áp dụng một số bài Thu*c Đông y hỗ trợ và dự phòng tái phát như sau:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY