12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đừng quá lo lắng vì cholesterol cao, áp dụng ngay những cách đơn giản này để giảm lượng cholesterol trong 10 giây

Cholesterol không phải là điều quá đáng sợ. Trên thực tế, cholesterol cũng tự nhiên đối với cơ thể chúng ta như chính máu vậy. Cơ thể sử dụng cholesterol để hình thành màng tế bào, tạo hormone và thực hiện các chức năng quan trọng.

Cơ thể chúng ta thậm chí còn tự tạo ra cholesterol, khoảng 1.000 miligam mỗi ngày. Một số loại thực phẩm có chứa cholesterol, như lòng đỏ trứng, thịt và sữa nguyên kem nhưng hầu hết nó được tạo ra bởi cơ thể. Hai loại lipoprotein (HDL và LDL), các phân tử mang cholesterol và các chất khác trong máu xác định mức cholesterol của cơ thể.

Tuy nhiên, bạn gần như hoàn toàn kiểm soát được hai yếu tố rất lớn đối với sức khỏe cholesterol là chế độ ăn uống và tập thể dục. Dưới đây là một số cách nhanh chóng và dễ dàng để giữ mức cholesterol ở mức lành mạnh.

1. Tránh chất béo chuyển hóa

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải xem lượng chất béo chuyển hóa có trong thực phẩm. Chất béo đáng sợ này đã được phát hiện là làm tăng LDL nhiều hơn bất kỳ thực phẩm nào khác.

Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ cho biết bạn không nên ăn quá 2 gam chất béo chuyển hóa mỗi ngày. Chất béo chuyển hóa có trong những thực phẩm đóng gói được chế biến sẵn như bánh quy, bánh rán, khoai tây chiên.v.v

2. Uống nước

Một nghiên cứu cho thấy, uống 5 cốc nước trở lên mỗi ngày có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ 50 đến 60%. Mức giảm này tương tự mức giảm mà cơ thể nhận được khi cắt bỏ thuốc lá, giảm LDL, tập thể dục hoặc giảm cân.

Một nghiên cứu cho thấy, uống 5 cốc nước trở lên mỗi ngày có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ 50 đến 60% - (Ảnh: Eatthis).

3. Tập thể dục thường xuyên

Một lối sống ít vận động dẫn đến tăng cân, có liên quan đến tăng cholesterol xấu LDL và giảm cholesterol tốt HDL. Các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày là bước khởi đầu hiệu quả để giảm cân và giữ cho mức cholesterol lành mạnh.

4. Ăn bưởi

Nghiên cứu cho thấy, ăn một quả bưởi mỗi ngày giúp làm giảm tổng mức cholesterol và LDL lần lượt là 8 và 11%. Bưởi có tác dụng chống lại bệnh tim và ung thư, kích thích cơ thể giảm cân và thậm chí giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

5. Ăn bột yến mạch

Ăn thêm chất xơ từ cám yến mạch, chẳng hạn như bột yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm giảm mức cholesterol trong cơ thể. Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ báo cáo rằng ăn hai phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày giúp giảm gần 20% nguy cơ tử vong vì bệnh tim.

6. Trà xanh

Một số nghiên cứu cho thấy rằng uống trà xanh có tác dụng giảm mức cholesterol trong cơ thể. Các nhà nghiên cứu của Đại học Vanderbilt (Mỹ) phát hiện ra rằng uống tương đương 7 tách trà xanh mỗi ngày giúp giảm 16% mức cholesterol LDL. Nhưng ngay cả một hoặc hai cốc mỗi ngày cũng mang lại lợi ích.

7. Ăn rau xanh và lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng gà làm tăng mức cholesterol “tốt” HDL. Cholesterol HDL đưa cholesterol dư thừa đến gan, nơi nó được thải ra khỏi cơ thể.

Rau xanh và lòng đỏ trứng góp phần làm giảm lượng cholesterol dư thừa - (Ảnh: Eatthis).

Loại cholesterol này cũng có khả năng loại bỏ cholesterol dư thừa khỏi mảng bám và làm chậm sự phát triển của nó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, rau xanh và lòng đỏ trứng là những nguồn giàu lutein, một chất phytochemical giúp vận chuyển chất chống oxy hóa chống lại bệnh tim đến tim và não.

8. Tiêu thụ các loại hạt

Thay thế bữa ăn nhẹ giàu carb bằng các loại hạt để giảm cân, giảm mức cholesterol và giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tim. Đó là kết quả nghiên cứu của đại học Harvard (Mỹ) với những người thay thế 127 calo carbs bằng 28 g hạt mỗi ngày.

Một báo cáo năm 2013 riêng biệt được in trên tạp chí Y học New England, cho thấy, những người ăn các loại hạt hàng ngày có nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào thấp hơn 20% trong khoảng thời gian 30 năm.

Đây là những cách đơn giản và dễ dàng nhất giúp giảm tổng mức cholesterol và giữ cho nó ở mức cân bằng lành mạnh.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-qua-lo-lang-vi-cholesterol-cao-ap-dung-ngay-nhung-cach-don-gian-nay-de-giam-luong-cholesterol-trong-10-giay-30984/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY