12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đừng thờ ơ với 7 dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh ung thư

Vết thương không lành, chảy máu hoặc tiết dịch bất thường, xuất hiện u cục ở bất kỳ chỗ nào trên cơ thể có thể là dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh ung thư.

Ung thư là căn bệnh mang lại nỗi khiếp sợ cho mọi người và số người chết vì ung thư vẫn đang gia tăng bởi khi bệnh được phát hiện thì đã quá muộn màng. Vì thế, đừng thờ ơ với những dấu hiệu tuy nhỏ nhưng lại cảnh báo căn bệnh lớn của thời đại ngày nay.

1. Thay đổi về da

Không chỉ là biểu hiện của bệnh ung thư da, những thay đổi khác nhau trên da có thể là dấu hiệu của các bệnh ung thư khác. Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư phản ánh trên da bao gồm: Da bị tối màu, da vàng, đỏ hoặc viêm da, da có vảy khô, những thay đổi về mụn, nốt ruồi, tàn nhang hoặc thay đổi màu sắc, kích thước hoặc hình dạng hoặc mất đường nét của chúng, vết thương hở mãi không lành.

2. Thay đổi thói quen bài tiết, chức năng bàng quang và tiêu hóa

Thay đổi thói quen bài tiết, chức năng bàng quang và tiêu hóa chính là dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh ung thư. Bạn gặp khó khăn trong việc đi tiểu, táo bón, tiêu chảy mãn tính, đau bụng, chảy máu trực tràng hoặc tiết niệu hoặc phân sẫm màu có thể là dấu hiệu của ung thư bàng quang, tuyến tiền liệt và một số bệnh ung thư khác.

Thay đổi thói quen bài tiết, chức năng bàng quang và tiêu hóa có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư

Vấn đề định kỳ về tiêu hóa như khó tiêu, buồn nôn, ợ nóng, đầy hơi, mất cảm giác ngon miệng và khó chịu ở bụng tất cả có thể là dấu hiệu của ung thư.

3. Chảy máu hoặc ra dịch bất thường

Hãy kiểm tra xem có bất kỳ chỗ nào chảy máu bất thường mà không phải do chấn thương không. Đó có thể là dấu hiệu sự xuất hiện của ung thư. Chẳng hạn như máu trong đờm thường là ung thư phổi, máu trong phân cảnh báo ung thư đại trực tràng, cháy máu âm đạo bất thường có thể gặp trong bệnh ung thư tử cung, buồng trứng hoặc cổ tử cung, dịch màu đỏ từ núm vú là ung thư vú.

4. Sốt và mệt mỏi

Sốt là triệu chứng phổ biến của nhiều bệnh, cũng là dấu hiệu thường gặp của ung thư khi ở giai đoạn tiến triển do ung thư ảnh hưởng đến hệ miễn dịch làm suy yếu khả năng kháng lại nhiễm trùng của cơ thể. Đặc biệt hãy để ý tới những cơn sốt kèm theo mệt mỏi cực độ. Khi đó, hãy báo cho bác sĩ để được kiểm tra và điều trị sớm.

5. Sụt cân

Sụt cân có thể là một trong các dấu hiệu cảnh báo ung thư. Tình trạng này gây khó khăn cho việc điều trị và giảm chất lượng sống và thậm chí là thời gian sống của người bệnh. Vậy lý do gì khiến người mắc bệnh ung thư lại bị sụt cân?

Đừng thờ ơ với sức khỏe cơ thể nếu bỗng nhiên bạn sụt cân

Sụt cân có thể khởi phát sớm và hầu như hiện diện ở các giai đoạn tiến triển hoặc giai đoạn cuối của bệnh ung thư. Nghiên cứu cho thấy có đến 80% bệnh nhân ung thư bị sụt cân vào một thời điểm nào đó của bệnh ung thư. Tình trạng sụt cân thường gặp ở các bệnh nhân ung thư đường tiêu hóa, ung thư phổi…

6. Ho, đau họng

Đau họng dai dẳng, ho, khàn tiếng, khối u trong cổ họng, khó nuốt có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư hầu họng, thanh quản hoặc thực quản. Ho ra máu, nhiệt miệng và trên lưỡi có thể là bạch sản. Đây là một khu vực tiền ung thư là do sự kích thích thường xuyên và thường gây ra do hút thuốc hoặc sử dụng thuốc lá.

7. Vết thương không lành

Theo các bác sĩ, những người có vết bỏng, sẹo và loét trong thời gian dài mà lại lâu lành là đối tượng có nguy cơ cao trong việc phát triển thành ung thư da. Chúng sẽ phát triển thành ung thư tế bào biểu bì có vảy do viêm mãn tính hoặc thay đổi thành tế bào ác tính. Ung thư da cũng là bệnh ung thư thường hay dẫn đến di căn hạch và có thể gây tử vong cao nếu không được chẩn đoán sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.

Đào Đào

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-tho-o-voi-7-dau-hieu-bat-thuong-canh-bao-benh-ung-thu-25353/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY