Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dùng trực thăng chuyển bệnh nhân tắc động mạch đùi từ Trường Sa vào đất liền cấp cứu trong đêm

Khoảng 1g sáng ngày 26/12, các bác sĩ BV Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã túc trực tại sân bay trực thăng để tiếp nhận một bệnh nhân được chuyển về đất liền từ Bệnh xá thị trấn Trường Sa.

Bệnh nhân trần văn n. (43 tuổi, xuân phương - xuân trường - nam định) là nhân viên hiện đang công tác tại đảo bị vật cứng nặng đập vào mặt trong giữa 1/3 đùi phải trong quá trình lao động. bệnh nhân sau đó được đưa vào bệnh xá thị trấn trường sa. bệnh nhân được hội chuẩn qua hệ thống telemedicine do ts. bs đại tá trần lê đồng, phó giám đốc bv 175 chủ trì.

Bệnh nhân Trần Văn N. được đưa từ Trường Sa về đất liền bằng trực thăng...

Qua hội chuẩn, bệnh nhân được xác định bị một chấn thương gây dập, tắc động mạch đùi bên phải và dập cơ đùi. đồng thời qua hệ thống telemedicine, bệnh nhân được mổ mạch để kiểm tra vùng chấn thương xử lý vùng động mạch bị dập, tắc. trong quá trình phẫu thuật thấy tổn thương mạch máu rất phức tạp không thể tái thông được mạch máu, bv quân y 175 quyết định điều tổ cấp cứu đường không ra đảo tiếp cận bệnh nhân.

Bệnh nhân được truyền máu bổ sung, dùng Thu*c kháng đông và hồi sức trong quá trình vận chuyển vào đất liền bằng trực thăng.

... và được các bác sĩ BV Quân y 175 tiếp nhận điều trị

Vào lúc 1g40 ngày 26/12, bệnh nhân được được đưa vào bv quân y 175 được hội chuẩn đánh giá ban đầu như chụp ct mạch máu, siêu âm mạch máu và cá xử lý khác cần thiết để đánh giá tình trạng mức độ tổn thương và chuyển mổ lúc 2g để thông động mạch phải bằng dụng cụ thông mạch, lấy huyết khối, ghép động mạch bằng ống mạch nhân tạo, cắt lọc tổ chức cơ đùi hoại tử.

Bệnh nhân sau khi mổ xong được điều trị hồi sức tích cực. Tình trạng bệnh nhân sau khi mổ ổn định.

An Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bv-quan-y-175-tiep-nhan-benh-nhan-tac-dong-mach-dui-tu-truong-sa-trong-dem-n152123.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Phình động mạch chủ bụng (abdominal aortic aneurysm - AAA) là tình trạng giãn nở ( phình ) của một phần động mạch chủ trong vùng bụng mà đường kính …
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Viêm động mạch Takayasu là dạng hiếm của các rối loạn viêm mạch máu. Bệnh có thể gây đau ngực, đau tay, cao huyết áp và cuối cùng là suy tim hoặc đột quỵ.
  • Xơ vữa động mạch (atherosclerosis) là bệnh làm động mạch của bạn trở nên cứng và hẹp đi. Thậm chí, động mạch có thể bị tắc hoàn toàn. Động mạch là những mạch máu mang máu từ tim đến những phần còn lại của cơ thể.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY