Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đừng tưởng xì mũi rồi bỏ giấy vào thùng rác là đủ: Thiếu dù chỉ một trong những bước này có thể phát tán virus corona cho cộng đồng!

Liệu bạn đã xì mũi và xử lý đúng cách để tránh nguy cơ lây lan virus corona hay chưa? Cùng khám phá những tham khảo của chuyên gia ngay dưới đây!

Dùng giấy xì mũi rồi bỏ vào thùng rác, nhiều người cho rằng đã ngăn chặn được nguy cơ lây nhiễm virus corona

Khi bạn bỗng dưng muốn xì mũi, bạn sẽ làm gì? Chắc hẳn cũng giống như bình thường, bạn dùng khăn giấy vốn là thứ rất tiện lợi, có sẵn trên bàn làm việc, bàn ăn… rồi thoải mái xì mũi vào tờ giấy đó. Nhiều người thực ra vô ý lắm, xì mũi xong cứ để nguyên đó chẳng chịu vứt luôn đi. Nhưng trong mùa dịch do Chúng ta dần dần hiểu ra rằng, việc để chất nhầy, dịch tiết vô ý ra ngoài như vậy rất có thể tạo nguy cơ lây lan mạnh, nhanh của virus corona. Thế nên, bạn bắt đầu biết rằng dùng khăn giấy xì mũi xong phải nhanh chóng bỏ vào thùng rác. Chỉ cần bỏ khăn giấy đã xì mũi vào thùng rác bất kỳ, gần nhất sau khi xì mũi. Vậy là vẹn tình vẹn nghĩa, cấm có bao giờ Khám phá quy tắc đúng khi xì mũi trong mùa dịch 2019-nCoV được chuyên gia "bật mí"

BS Trương Hữu Khanh (Trưởng Khoa Nhiễm – Nội thần kinh, Bệnh viện nhi đồng 1, TP.HCM) chia sẻ, khi xì mũi cũng như khi ho, hắt hơi, bạn cần dùng khăn giấy che mũi. Trong trường hợp ho, hắt hơi

Điều này đặc biệt quan trọng và nghiêm cấm không được dùng bàn tay trực tiếp để che. Chúng ta đều biết bàn tay là nơi chứa đựng cả ổ vi khuẩn. Mỗi ngày, bàn tay chúng ta tiếp xúc với rất nhiều loại đồ dùng khác nhau như tay nắm cửa, thang máy, bàn phím máy tính, điện thoại, đếm tiền mặt… Tất cả những vật dụng này đều được giới chuyên gia xác nhận có khả năng lưu lại

Sau đó, đôi bàn tay của bạn cần được vệ sinh sạch sẽ. Đừng cho rằng dịch tiết khi Đến lúc này thì việc rửa tay đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần tuân thủ rửa tay đúng cách theo quy định của WHO và Bộ Y tế với các bước rõ ràng, để đảm bảo đôi tay luôn sạch sẽ, không có vi khuẩn, virus trú ngụ nhé!

Ngoài ra, khuyến cáo cho những người xì mũi liên tục nữa là cần đeo khẩu trang. Đây là giải pháp hàng đầu ngăn lây nhiễm bệnh sang cho người bên cạnh cũng như bị lây nhiễm ngược. Khi đôi bàn tay sạch sẽ, khẩu trang y tế đảm bảo kín mặt, bạn sẽ không còn phải quá lo lắng

Ngoài ra, để Với việc tải ngay app Lotus và thử thách mình với trọn vẹn 11 bộ câu hỏi đầy đủ - tin cậy - chuẩn xác về phòng dịch được cung cấp độc quyền bởi mạng xã hội Lotus để cho thêm kiến thức đúng cũng như lan tỏa tới

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dung-tuong-xi-mui-roi-bo-giay-vao-thung-rac-la-du-thieu-du-chi-mot-trong-nhung-buoc-nay-co-the-phat-tan-virus-corona-cho-cong-dong-20200211171554735.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.